Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước

06:06, 19/06/2020

(LĐ online) - Chiều 19/6, tại TP Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2020...

(LĐ online) - Chiều 19/6, tại TP Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2020. Đến dự hội nghị có ông K’Mak - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND TP Đà Lạt; lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thành phố và 150 đại biểu ưu tú trong công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện. 
 
Lãnh đạo tỉnh và Hội CTĐ trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua
Lãnh đạo tỉnh và Hội CTĐ trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, các cấp Hội đã chủ động đổi mới công tác thi đua, tạo ra nhiều phong trào đa dạng, phù hợp với thực tiễn địa phương. Nhiều phong trào thi đua trong công tác nhân đạo, từ thiện đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, đã tạo sức thu hút tập hợp cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ và các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia, góp phần làm nên những công trình nhân đạo mang tính phát triển cộng đồng bền vững như: Xây nhà tình thương CTĐ, bếp ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, xây dựng sân xi măng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa; công trình giếng nước sạch, điện thắp sáng, đường giao thông nông thôn; học bổng cho học sinh nghèo… Mỗi năm tổng trị giá hoạt động nhân đạo hơn 50 tỷ đồng. 
 
Tôn vinh 50 người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2020
Tôn vinh 50 người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2020
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí K’Mák – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những tấm gương, những nỗ lực và cống hiến vô cùng quý báu của các tập thể, cá nhân được tôn vinh tại hội nghị và cả những người làm công tác nhân đạo từ thiện của tỉnh, góp phần cho phong trào nhân đạo, từ thiện, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng khởi sắc. 
 
Từ phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân trong công tác Hội và phong trào CTĐ. Hội nghị đã khen thưởng nhiều tập thể cá nhân, cụ thể:  Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân. Đồng thời, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.
 
Các điển hình cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
Các điển hình cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
 
Hội nghị đã phát động Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và tôn vinh 50 điển hình hiến máu tiêu biểu. Trong đó, có 34 điển hình được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen và 16 điển hình tiêu biểu.
 
Nhân dịp này, UBND TP Đà Lạt cũng đã khen thưởng 9 tập thể 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm của Hội CTĐ Đà Lạt và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của TP Đà Lạt.
 
AN NHIÊN