Các đơn vị kinh doanh du lịch khẩn trương phòng chống dịch Covid-19

04:07, 28/07/2020

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, có trách nhiệm cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. Sẽ xử lý theo quy định pháp luật nếu phát hiện đơn vị nào không chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đối với các cơ sở lưu trú, thực hiện nghiêm và đầy đủ việc đăng ký khách lưu trú hàng ngày trên trang quản lý lưu trú; chấp hành việc khai báo y tế đối với khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi theo mẫu và gởi khai báo về cơ quan y tế địa phương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện,  thành phố, Công an xã, phường, thị trấn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, phục vụ cho việc truy vết các trường hợp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, giúp phát hiện, cách ly, điều trị kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
Đối với các khu, điểm du lịch, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Các đơn vị có phương tiện đường thủy chở khách, xe điện chở khách có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch.
 
Đối với các đơn vị kinh doanh lữ hành, cần hướng dẫn du khách chấp hành đúng các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế.
 
Khi phát hiện trường hợp khách có biểu hiện ho, sốt, nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Covid-19 thì thông báo ngay đến đường dây nóng của Sở Y tế Lâm Đồng 0918 016355, 0914 971889 hoặc Phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng 02633.824377.
 
AN NHIÊN