Các địa phương tăng cường phòng chống dịch Covid-19

11:08, 05/08/2020

(LĐ online) - Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt đã thành lập 2 tổ công tác liên ngành kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt đã thành lập 2 tổ công tác liên ngành kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt.  
 
Sát khuẩn tay trước khi đến liên hệ công tác tại UBND huyện Đức Trọng
Sát khuẩn tay trước khi đến liên hệ công tác tại UBND huyện Đức Trọng
 
Theo đó, tối 4/8, cả 2 tổ liên ngành đã ra quân thực hiện nhiệm vụ. Theo kế hoạch, liên tục trong các ngày trong tuần, 2 tổ liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý các cơ sở lưu trú du lịch trong việc đăng ký khách và khai báo y tế đối với khách du lịch; yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp bắt đầu từ 0 giờ ngày 05/8/2020 cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, kiểm tra, nhắc nhở người dân và du khách trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng. 
 
 Việc thành lập và đưa vào hoạt động của 2 tổ kiểm tra liên ngành, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP trong giai đoạn mới; phối hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
* Còn tại huyện Đức Trọng, UBND huyện đã có công văn về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Với tinh thần đề cao trách nhiệm, triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, huyện Đức Trọng thực hiện chủ trương tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh bao gồm: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp, khuyến cáo không tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.
 
Cùng đó, huyện cũng chỉ đạo các ngành chuyên môn khẩn trương thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 01/7/2020 đến ngày 28/7/2020 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế; các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn huyện. 
 
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với các hành vi không chấp hành việc tạm dừng hoạt động theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và huyện; thành lập các tổ, đội kiểm tra, rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, trở về từ vùng có dịch; theo dõi giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, xử lý, không để phát sinh ca bệnh trong cộng đồng.
 
ĐAM TRỌNG - N.MINH