Cử 40 y bác sĩ tham gia chăm sóc y tế tại 39 Hội đồng thi tốt nghiệp PTTH toàn tỉnh

04:08, 07/08/2020

(LĐ online) - Chiều 7/8, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Toàn ngành đã huy động 40 cán bộ y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đây là lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trong tỉnh có số y bác sĩ được điều động đông nhất, có mặt tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh. 

(LĐ online) - Chiều 7/8, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Toàn ngành đã huy động 40 cán bộ y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đây là lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trong tỉnh có số y bác sĩ được điều động đông nhất, có mặt tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh. 
 
Theo đó, thực hiện Công điện số 1224/CĐ-BCĐ  ngày 4/8 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và Công văn số 6557/UBND-VX1 ngày 5/8 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020,  Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Cụ thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với phòng y tế và trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn huyện, thành phố theo phân cấp trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
 
Trung tâm y tế các huyện, thành phố phối hợp với phòng y tế, phòng giáo dục – đào tạo và các hội đồng thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn triển khai công tác y tế, phòng chống dịch Ccvid-19. Cụ thể: Bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất đảm bảo thực hiện tốt công tác y tế tại các điểm thi trên địa bàn huyện, thành phố. Rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi. Bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở. 
 
Trong thời gian thi, phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Phối hợp với ngành giáo dục truyền thông cho học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.
 
Đồng thời, tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau: Tiếp nhận danh sách và chỉ đạo các trạm y tế xã, phường thị trấn căn cứ danh sách thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đã được phân theo địa chỉ của từng xã, phường, thị trấn) do các đơn vị giáo dục có thí sinh dự thi tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cung cấp để xác định các trường hợp thí sinh thuộc diện F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV2), thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung), thí sinh thuộc diện F2 (tiếp xúc với F1, cách ly tại nơi cư trú) làm căn cứ để các thí sinh tham gia dự thi hoặc xét công nhận tốt nghiệp. Cử 40 y bác sĩ tham gia chăm sóc y tế tại 39 hội đồng thi tốt nghiệp PTTH toàn tỉnh.
 
AN NHIÊN