Thu dọn 800 kg rác ở kênh Nam Đạ Tẻh

06:08, 30/08/2020

(LĐ online) - Ngày 30/8, đoàn viên, thanh niên và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã đồng loạt ra quân "Ngày chủ nhật xanh" tham gia thu gom rác, khơi thông cống rãnh, kênh mương thoát nước...

(LĐ online) - Ngày 30/8, đoàn viên, thanh niên và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tham gia thu gom rác, khơi thông cống rãnh, kênh mương thoát nước trên toàn địa bàn huyện; đồng thời, tôn tạo, trồng mới các đường hoa cỏ lạc trên địa bàn các khu dân cư. Đây là hoạt động nhằm làm sạch môi trường để chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2020) và chào mừng Đạ Tẻh về đích huyện nông thôn mới.
 
Máy múc được huy động khơi thông dòng chảy cho kênh Nam (đoạn qua cầu Đạ Mí, thị trấn Đạ Tẻh)
Máy múc được huy động khơi thông dòng chảy cho kênh Nam (đoạn qua cầu Đạ Mí, thị trấn Đạ Tẻh)
 
Cùng với tuổi trẻ và Nhân dân toàn huyện, đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân thị trấn Đạ Tẻh đã ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác và khơi thông dòng chảy tại cầu Đạ Mí (điểm cuối của kênh Nam). Được biết, kênh Nam là kênh thủy lợi có chiều dài hơn 15 km đi qua các xã Mỹ Đức, Quốc Oai và thị trấn Đạ Tẻh. Kênh Nam có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân các địa phương trong huyện; đồng thời, có vai trò thu nước phòng chống ngập úng về mùa mưa.
 
Thời gian qua, do một bộ phận người dân tại các địa phương xả rác thải sinh hoạt và các loại vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi ra môi trường làm kênh Nam bị ô nhiễm nghiêm trọng và nhiều thời điểm bị tắc nghẽn dòng chảy. Trong thời gian qua, các địa phương thường xuyên tổ chức nạo vét khơi thông dòng chảy và thu gom rác tại nhiều điểm trên kênh thủy lợi này. Song điểm cuối của kênh Nam là cầu Đạ Mí (đoạn qua thị trấn Đạ Tẻh) vẫn thường xuyên bị tắc nghẽn do lượng rác thải, chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật ứ đọng nhiều.
 
Đoàn viên, thanh niên và người dân thị trấn Đạ Tẻh chung tay thu gom rác làm sạch kênh Nam
Đoàn viên, thanh niên và người dân thị trấn Đạ Tẻh chung tay thu gom rác làm sạch kênh Nam
 
Trong “Ngày chủ nhật xanh” lần này, đoàn viên, thanh niên và người dân thị trấn Đạ Tẻh đã thu gom được tổng cộng 40 bao rác thải sinh hoạt, chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, có tổng trọng lượng khoảng 800 kg; đồng thời, khơi thông bùn đất ứ đọng, trả lại dòng chảy qua cầu Đạ Mí. 
 
Để kênh Nam nói chung, cầu Đạ Mí nói riêng không còn rác và thông suốt dòng chảy, chính quyền địa phương và Huyện Đoàn Đạ Tẻh kêu gọi người dân các xã, thị trấn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt bỏ rác thải bừa bãi ra môi trường; tăng cường công tác thu gom và tập kết rác thải, chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đúng nơi quy định.
 
KHÁNH PHÚC