Dù bạn là ai, khi bạn cần, chúng tôi có mặt

01:09, 11/09/2020

(LĐ online) - Sáng 11/9, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) TP Đà Lạt tổng kết công tác Hội và Phong trào CTĐ trường học năm học 2029 -2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 -2021 với chủ đề: "Dù bạn là ai, khi bạn cần, chúng tôi có mặt".

(LĐ online) - Sáng 11/9, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) TP Đà Lạt tổng kết công tác Hội và Phong trào CTĐ trường học năm học 2029 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 -2021 với chủ đề: “Dù bạn là ai, khi bạn cần, chúng tôi có mặt”.
 
Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, Hội CTĐ tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị
Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, Hội CTĐ tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị
Theo ông Lê Thanh Bảo – Phó Chủ tịch Hội CTĐ Đà Lạt: Hội CTĐ trường học của TP Đà Lạt có 60 đơn vị trực thuộc Thành Hội với 2.638 hội viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng dự bị 7.875 học sinh cấp 3. 
 
Trong năm học 2019 - 2020, Hội CTĐ các trường trên địa bàn TP Đà Lạt đã phối hợp vận động các đơn vị, cá nhân hảo tâm trao nhiều học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, giúp nhiều học sinh khó khăn, trợ cấp cho học sinh nghèo và các hoạt động xã hội với tổng trị giá hơn 5,2 tỷ đồng.
 
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ các trường đã trợ giúp hơn 100 địa chỉ nhân đạo là học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, kết nối với các nhà hảo tâm, giáo viên, phụ huynh nhận hỗ trợ hàng tháng với tổng số tiền trong năm học là 400 triệu đồng.
 
Trong dịp tết, các trường học đã thực hiện phương châm “Gia đình em nào cũng có tết”, trao hơn 2.000 phần quà tết cho gia đình học sinh nghèo, học sinh khó khăn trong trường với tổng trị giá 730 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Hội CTĐ trường học vận động đông đảo hội viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học tham gia hiến máu nhân đạo cung cấp 326 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen của Hội CTĐ Thành phố cho các điển hình tiêu biểu trong Phong trào CTĐ trường học
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen của Hội CTĐ Thành phố cho các điển hình tiêu biểu trong Phong trào CTĐ trường học
 
Với chủ đề: “Dù bạn là ai, khi bạn cần, chúng tôi có mặt”, năm học 2020 - 2021, các cấp Hội CTĐ trường học TP Đà Lạt đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo góp phần làm sâu sắc, lan tỏa các giá trị và truyền thống nhân ái, chia sẻ với học sinh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân, tương ái trong trường học.
 
Nhân dịp này, Hội CTĐ TP Đà Lạt công bố bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 7 tập thể và 6 cá nhân; Hội CTĐ tỉnh khen thưởng 10 tập thể và 17 cá nhân; Hội CTĐ Đà Lạt tặng giấy khen cho 7 tập thể và 109 cá nhân thuộc các Hội, Chi hội CTĐ khối trường học đã có thành tích tốt trong hoạt động CTĐ trường học năm học 2019 -2020.
 
AN NHIÊN