Nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho y, bác sĩ, nhân viên y tế

05:09, 18/09/2020

(LĐ online) - Chiều 18/9, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tổ chức buổi tập huấn "Nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức" cho hơn 170 cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên làm việc trong ngành y tế địa phương...

(LĐ online) - Chiều 18/9, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức” cho hơn 170 cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên làm việc trong ngành y tế địa phương. Buổi tập huấn nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và Nhân dân.
 
Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn
 
Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên của ngành y tế và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh đã đã phổ biến những kiến thức tổng quan về khái niệm, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong khám chữa bệnh; những kỹ năng giao tiếp cơ bản của nhân viên y tế đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân trong cơ sở khám chữa bệnh như: Kỹ năng làm quen, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nhận diện phán đoán tính cách, kỹ năng truyền đạt, tư vấn, giải thích, kỹ năng khuyến khích bệnh nhân chia sẻ thông tin, kỹ năng ứng phó với người bệnh có nguy cơ bạo hành… 
 
Cùng với đó, các báo cáo viên cùng học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ y tế, tạo sự tin cậy cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.
 
Buổi tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với người bệnh. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.
 
KHÁNH PHÚC