185 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai

12:09, 17/09/2020

(LĐ online) - "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" là chủ đề Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức vào sáng 17/9. 

(LĐ online) - “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là chủ đề Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức vào sáng 17/9. 
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Huoai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Diệu Hiền
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Huoai tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Diệu Hiền
Đây là đợt hiến máu thứ 3 được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.
 
Với phương châm “Hiến máu an toàn, không ngại dịch Covid-19”, Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Đạ Huoai đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức, thanh niên, người lao động và Nhân dân huyện tình nguyện đến hiến máu. Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được tổng cộng 185 đơn vị máu. Tất cả số máu thu được sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ công tác chữa bệnh cứu người trong thời gian tới.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đây là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai phối hợp với Liên đoàn Lao động tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện ngoài kế hoạch để chi viện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang trong thời điểm thiếu máu. Ngày hội Hiến máu tình nguyện ở Đạ Huoai lần này do tỉnh phối hợp tổ chức có quy mô, bài bản và chu đáo hơn, chưa bao giờ tiếp nhận với số lượng lớn người đăng ký tham gia hiến máu như hôm nay. Những lần trước đây, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng chỉ tiếp nhận từ 100 - 130 đơn vị máu/đợt, có khi người tham gia hiến máu tình nguyện phải về do đã đủ số lượng chỉ tiêu. Vì vậy, lần này tâm lý mọi người tham gia hiến máu tình nguyện rất yên tâm và vui vẻ, thoải mái đến với Ngày hội.
 
Người dân huyện Đạ Huoai đến tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Khánh Phúc
Người dân huyện Đạ Huoai đến tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Khánh Phúc
 
Theo ông Đặng Hùng Việt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai, năm 2020, địa phương được giao chỉ tiêu vận động hiến 400 đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai sẽ chia làm 4 đợt vận động hiến máu tình nguyện. Đến nay, sau 3 đợt hiến máu tình nguyện, huyện Đạ Huoai đã thu được 415 đơn vị máu. 
 
Dự kiến từ nay đến cuối năm, tùy vào nhu cầu của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, địa phương sẽ tổ chức từ 1 - 2 đợt hiến máu tình nguyện phục vụ công tác chữa bệnh cứu người.
 
AN NHIÊN - KHÁNH PHÚC