Phụ nữ Bảo Lộc xây dựng mô hình phòng, chống rác thải nhựa

02:09, 21/09/2020

(LĐ online) - Sáng 21/9, tại UBND Phường 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bảo Lộc đã phát động Phong trào phòng, chống rác thải nhựa; đồng thời, ra mắt Mô hình "Ngôi nhà sạch – đẹp".

(LĐ online) - Sáng 21/9, tại UBND Phường 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bảo Lộc đã phát động Phong trào phòng, chống rác thải nhựa; đồng thời, ra mắt Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp”.
 
Hội LHPN TP Bảo Lộc xây dựng Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp” phòng, chống rác thải nhựa
Hội LHPN TP Bảo Lộc xây dựng Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp” phòng, chống rác thải nhựa
 
Tại lễ phát động, bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Chủ tịch Hội LHPN TP Bảo Lộc, đã khái quát về những tác hại của rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng đối với môi trường, khí hậu và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của xã hội, cuộc sống con người. Do vậy, hiểm họa rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu và cần có sự chung tay vào cuộc xử lý, phòng chống của toàn xã hội. Để phòng, chống rác thải nhựa có hiệu quả, mỗi người dân cần nâng cao ý thức không được vứt bỏ rác thải ra môi trường; đồng thời, chủ động thu gom, phân loại rác theo quy định.
 
Đối với TP Bảo Lộc, là địa phương đang trên đà xây dựng và phát triển trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025; đồng thời, tiến tới xây dựng đô thị sinh thái thông minh trong tương lai. Vì vậy, yêu cầu đặc ra đối với việc phòng, chống rác thải nhựa là đặc biệt quan trọng cần sự chung tay, vào cuộc của các cấp, các ngành và mỗi người dân.
 
Phong trào phòng, chống rác thải nhựa được Hội LHPN TP Bảo Lộc phát động nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Phân loại và xử rác tại nhà”. Để phân loại rác có hiệu quả, Hội LHPN TP Bảo Lộc đã xây dựng Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp”. 
 
Ngay sau lễ phát động, Hội LHPN TP Bảo Lộc đã bàn giao 6 “Ngôi nhà sạch – đẹp” cho Hội Phụ nữ 6 phường trung tâm thành phố để kêu gọi hội viên và các tầng lớp Nhân dân nâng cao ý thức phân loại rác thải ngay tại nhà. Sau khi được phân loại, các loại rác thải nhựa như chai lọ, can, lon bia… sẻ được thu gom vào “Ngôi nhà sạch – đẹp” được đặt tại khu vực trung tâm các địa phương như công viên, khu hành chính… 
 
Hội viên phụ nữ phường B’Lao đóng góp nhựa tái chế ủng hộ Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp”
Hội viên phụ nữ phường B’Lao đóng góp nhựa tái chế ủng hộ Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp”
 
Từ Mô hình này, hàng tháng, Hội Phụ nữ các phường sẽ thu gom các loại nhựa tái chế để bán gây quỹ hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động tại khu dân cư như tặng học bổng, thẻ bảo hiểm y tế và tặng quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn…
 
Ngay sau lễ phát động, đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Bảo Lộc đã góp hàng chục kg nhựa tái chế cho Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp”. 
 
Dịp này, Hội LHPN TP Bảo Lộc kêu gọi mỗi hội viên phụ nữ hãy là một tuyên truyền viên cần nâng cao ý thức xử lý, phân loại rác thải nhựa tại nhà; đồng thời, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và Nhân dân cùng nâng cao ý thức thu gom, phân loại và xử lý rác thải nhựa có hiệu quả. Tới đây, Hội LHPN TP Bảo Lộc sẽ tiếp tục xây dựng và nhân rộng Mô hình “Ngôi nhà sạch – đẹp” đến 5 xã còn lại trên địa bàn.
 
 
 
KHÁNH PHÚC