Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020

05:09, 20/09/2020

(LĐ online) - Chiều 19/9, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2020 - 2021. 

(LĐ online) - Chiều 19/9, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2020 - 2021. 
 
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm học 2019 – 2020
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020
 
CĐGD Lâm Đồng trực tiếp quản lý và phối hợp chỉ đạo, tổ chức hoạt động công đoàn mang tính ngành nghề đối với 21.992 cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Trong đó, trực tiếp quản lý 63 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.653 đoàn viên. Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, CĐGD Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GDĐT, LĐLĐ huyện, thành phố…, CĐGD tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, phát động các phong trào thi đua trong năm học 2019-2020. Nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, phù hợp được triển khai đồng bộ, hiệu quả, từng bước góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo ở các cấp học; các chế độ chính sách, điều kiện làm việc của nhà giáo và người lao động được đảm bảo, ổn định. 
 
Tuy trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giáo dục toàn quốc nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng, nhưng với sự lãnh chỉ đạo kịp thời sâu sát của các cấp Công đoàn, đội ngũ NGNLĐ Lâm Đồng vẫn an tâm công tác, giữ vững kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, chủ động tham gia vào quá trình đổi mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020 của đơn vị, địa phương và của ngành.
 
Các CĐCS trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động trong ngành; phối hợp với chính quyền tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý, xây dựng đơn vị phát triển. Năng lực, ý thức trách nhiệm của cán bộ CĐCS từng bước được phát huy; việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNGNLĐ luôn được chú trọng và thực hiện hiệu quả, các chế độ, chính sách đối với nhà giáo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2019-2020 được Ban chấp hành công đoàn triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả, mang tính ổn định, bền vững, đạt và vượt mức các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. 
 
Tặng giấy khen của CĐGD tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Tặng giấy khen của CĐGD tỉnh cho các tập thể xuất sắc
 
Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam về nhiệm vụ năm học 2020-2021 và chương trình công tác, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế, các cấp công đoàn trong ngành tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ tích cực thực hiện nghiệm túc chủ trương đổi mới Đảng, Nhà nước và ngành; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương -Trách nhiệm” gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với Kế hoạch 03/KH-CĐN của CĐGD tỉnh về “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGNLĐ; chủ động phối hợp với chính quyền trong việc tham gia quản lý đơn vị, đặc biệt là công đoàn tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý theo các chuẩn quy định, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” gắn với Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT của Bộ GDĐT và các nội dung “Trường học hạnh phúc” theo Hướng dẫn số 76/CĐN của CĐGD tỉnh; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện; phối hợp với thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; kịp thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với cán bộ, nhà giáo và người lao động bằng các hình thức phù hợp…
 
Với sự nỗ lực và kết quả đạt được, năm học 2019-2020, LĐLĐ tỉnh đã xét đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân (1 toàn diện và 2 chuyên đề); 2 tập thể được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng cờ thi đua; 6 tập thể và 15 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 1 cá nhân được CĐGD Việt Nam tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2016- 2020 và 1 tập thể, 9 cá nhân được CĐGD Việt Nam tặng bằng khen; 9 tập thể và 67 cá nhân được CĐGD tỉnh tặng giấy khen. Cơ quan CĐGD tỉnh Lâm Đồng đạt tập thể lao động xuất sắc năm học 2019-2020. 
 
TUẤN HƯƠNG