Tựu trường vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

10:09, 06/09/2020

(LĐ online) - Ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa và vẫn đảm bảo môi trường an toàn cho giáo viên, học sinh tựu trường trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, là nhận xét của nhiều người về Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021, vào sáng 5/9.

(LĐ online) - Ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa và vẫn đảm bảo môi trường an toàn cho giáo viên, học sinh tựu trường trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, là nhận xét của nhiều người về Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021, vào sáng 5/9.
 
Thầy và trò Trường THPT Bảo Lâm chào đón năm học mới
Thầy và trò Trường THPT Bảo Lâm chào đón năm học mới
 
Năm nay, ngày khai giảng là một ngày vô cùng đặc biệt, vì diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Có mặt tại Trường THPT Bảo Lâm (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) từ sáng sớm, chúng tôi nhận thấy, ngoài không khí vui tươi, phấn khởi, háo hức của thầy giáo, cô giáo và học sinh trong ngày tựu trường, còn là một tinh thần không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc đẩy mạnh vệ sinh sạch sẽ trường lớp, dụng cụ học tập, v.v, nhà trường còn bố trí bàn đặt nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn trước cổng để các đại biểu, học sinh, phụ huynh sử dụng trước khi vào dự lễ khai giảng. Cùng với đó, học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo, các đại biểu đều đeo khẩu trang theo khuyến cáo của ngành Y tế để phòng chống dịch Covid-19. Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 cũng được nhà trường tổ chức gọn nhẹ, phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước đại dịch Covid-19. Tuy vậy, tâm trạng háo hức và niềm vui vẫn hiện rõ lên từng cử chỉ, hành động của thầy và trò Trường THPT Bảo Lâm.
    
Theo thầy giáo Phạm Trung Thành, Hiệu trưởng Trường THPT Bảo Lâm, trong bối cảnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do dịch Covid-19, Trường THPT Bảo Lâm đã tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, phù hợp với tình hình dịch bệnh.
    
Thầy và trò Trường THCS Lộc Quảng (xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm), Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Phường II, TP Bảo Lộc), Trường Mầm non Tư thục Sao Mai (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), v.v, cũng đã bước vào năm học mới 2020 - 2021 bằng một lễ khai giảng ngắn gọn, vui tươi, cùng niềm tin, sự hứng khởi trong mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng, bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế để năm học mới đạt kết quả tốt nhất.
 
Tiếng trống trường trong lễ khai giảng vang lên, cũng là thời điểm các em học sinh bước vào năm học mới với nhiều thử thách phía trước bởi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhưng tất cả đều tin rằng, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn để vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập của học sinh để có những kết quả tốt nhất. Trong Thư của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học mới 2020 - 2021, cũng đã nhấn mạnh: “Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến các hoạt động của ngành Giáo dục, nhưng với phương châm tạm dừng đến trường, không dừng học, ngành Giáo dục đã chủ động, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện thành công vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm học”.
 
TRỊNH CHU