Trao học bổng Thắp sáng ước mơ xanh cho 2 học sinh hiếu học

01:10, 26/10/2020

(LĐ online) - Nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sáng 26/10, Hội bảo trợ Bệnh nhận nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng, Chi hội Nhân Đức huyện Đức Trọng phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ xanh" và trao học bổng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Trọng.

(LĐ online) - Nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sáng 26/10, Hội bảo trợ Bệnh nhận nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng, Chi hội Nhân Đức huyện Đức Trọng phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ xanh” và trao học bổng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Trọng.
 
Trao học bổng cho em Nguyễn Trâm Oanh
Trao học bổng cho em Nguyễn Trâm Oanh
 
Hai em học sinh được nhận học bổng là Nguyễn Trâm Oanh (học sinh lớp 11A12, Trường THPT Đức Trọng) và Nguyễn Lương Quỳnh Thư (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Bình Thạnh). 
 
Em Nguyễn Trâm Oanh, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, mẹ làm thuê và cũng là lao động chính trong nhà, bố em bị bệnh hen suyễn mãn tính đã 10 năm nay. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em luôn nỗ lực học tập và đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. 
 
Còn em Quỳnh Thư, gia đình cũng thuộc diện hộ nghèo, bố bị bệnh đã 9 năm nay, hiện đang ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội, còn mẹ tuy sức khỏe yếu nhưng vẫn phải đi làm thuê để nuôi em ăn học. Bản thân Thư là học sinh giỏi và có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào của trường, lớp.
 
Trao học bổng cho em Nguyễn Lương Quỳnh Thư
Trao học bổng cho em Nguyễn Lương Quỳnh Thư
 
Tại chương trình, mỗi em học sinh nhận được học bổng trị giá 47 triệu đồng; trong đó, có 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền do chương trình “Thắp sáng ước mơ xanh”, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương tài trợ.
 
Đây là chương trình có ý nghĩa và thiết thực, đóng góp cả về tinh thần lẫn vật chất để các em có thêm niềm tin, động lực vượt khó vươn lên trong học tập và trở thành những công dân có ích cho xã hội./.
 
N. MINH