Tập huấn triển khai mô hình "Công dân học tập", "Đơn vị học tập"

12:11, 27/11/2020

(LĐ online) - Sáng 27/11, Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai mô hình "Công dân học tập" và "Đơn vị học tập".

(LĐ online) - Sáng 27/11, Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai mô hình “Công dân học tập” và “Đơn vị học tập”.
 
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
 
Tham dự có Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo các đơn vị phối hợp cùng hơn 400 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện thành trong tỉnh. 
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác triển khai mô hình “Công dân học tập” và “Đơn vị học tập”. Theo đó, công dân học tập là thành tố hạt nhân của xã hội học tập. Để có được các gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập thì trước hết phải có những công dân học tập. Việc học tập của công dân phải đạt 3 kết quả cơ bản là chất lượng cuộc sống, tăng trưởng kinh tế và hòa nhập xã hội. Để tạo điều kiện cho công dân học tập thường xuyên, học tập suốt đời, các cấp ủy, chính quyền cần phải có sự chỉ đạo trực tiếp; có chính sách phát triển hệ thống mạng lưới giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên; có chính sách cung ứng chương trình học tập qua các cơ quan dịch vụ, điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện học tập không chính quy; có chính sách cung cấp dịch vụ thông tin, tư vấn học tập và các dịch vụ học tập khác… 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được quán triệt một số nội dung cơ bản trong Thông tư số 22, ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy đinh về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.  Ngoài ra, tham dự hội nghị, các đại biểu cũng đã được tiếp cận, nghiên cứu các quyết định, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện Kết luận 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
 
DUY DANH