Đại hội điểm Hội Người cao tuổi

06:01, 08/01/2021

(LĐ online) - Ngày 8/1/2021, Hội Người cao tuổi thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) đã tiến hành đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tham dự của 170 đại biểu...

(LĐ online) - Ngày 8/1/2021, Hội Người cao tuổi thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) đã tiến hành đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tham dự của 170 đại biểu. Đây là đơn vị được Hội Người cao tuổi tỉnh Lâm Đồng chọn đến tiến hành đại hội điểm để đánh giá, tút kinh nghiệm cho những đại hội tiếp theo.
 
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
 
Thị trấn Đạ Tẻh có 1.458 hội viên người cao tuổi, chiếm tỷ lệ trên 78,4% so với người cao tuổi. Gần 70% người cao tuổi làm chủ gia đình và trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Gần 10,9% hội viên người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Đa số cán bộ hội viên đều có những đống góp trong công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào tuổi cao gương sáng; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự ở địa phương.
 
Hội Người cao tuổi huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Hội Người cao tuổi huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi thị trấn Đạ Tẻh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội, chăm sóc và phụng dưỡng người cao tuổi; phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, nêu gương sáng trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng góp phần xóa đói giảm nghèo; xây dựng con người mới, gia đình khuyến học, khuyến tài. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi thị trấn còn thực hiện tốt hai chương trình công tác lớn là xây dựng quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
Riêng trong công tác chăm sóc và phụng dưỡng người cao tuổi, Hội đã tham mưu với Đảng ủy, UBND thị trấn, chúc thọ, mừng thọ cho 883 cụ theo độ tuổi đúng quy định với số tiền hơn 275 triệu đồng; khám sức khỏe định kỳ cho 2.430 cụ; khám và mổ mắt, thay thủy tinh thể cho 102 cụ. Ngoài ra, Hội còn quan tâm động viên và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi tặng quà cho hội viên ốm đau, tai nạn…
 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
 
Nhiệm kỳ qua, tổng số quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã vận động được 227 triệu đồng, tăng 133 triệu đồng so với nhiệm kỳ trước. Quỹ hội do hội viên đóng góp hiện có 698 triệu đồng, cho hội viên vay để sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.
 
Thực hiện phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội”, các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe hội viên được các cấp hội quan tâm. Hội NCT thị trấn hiện có, 10 câu lạc bộ bóng chuyền hơi nam với 117 vận động viên; 7 câu lạc bộ bóng chuyền hơi nữ với 87 vận động viên; 9 câu lạc bộ dưỡng sinh với 110 vận động viên; 15 chi hội văn nghệ với 70 hội viên. 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
 
Từ chi hội đến Hội Người cao tuổi thị trấn luôn coi trọng công tác động viên người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, phù hợp với sức khỏe và khả năng của ban thân. Với tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, khai thác thế mạnh ở địa phương, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, dịch vụ, kinh doanh làm ra nhiều sản phẩm cho gia đình và xã hội, nhiều người cao tuổi đã mạnh dạn vay vốn mở rộng cơ sở sản xuất, thu hút lao động, giải quyết việc làm cho con cháu. Hội Người cao tuổi thị trấn hiện có 160 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.
 
Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tham luận, thảo luận về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như đóng góp ý kiến cho phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. 
 
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành khóa VII gồm 17 người, ông Nhiếp Xuân Oánh được bầu làm Chủ tịch Hội, ông Phan Văn Rung được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.
 
ĐÔNG ANH