Tài trợ bếp ăn cho học sinh Trường Tiểu học Tà Hine

03:01, 07/01/2021

(LĐ online) - Ngày 7/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và HTX Nam Sơn tổ chức chương trình tài trợ bếp ăn cho học sinh con em hộ nghèo, hộ khó khăn đang học tập tại Trường Tiểu học Tà Hine. 

(LĐ online) - Ngày 7/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và HTX Nam Sơn tổ chức chương trình tài trợ bếp ăn cho học sinh con em hộ nghèo, hộ khó khăn đang học tập tại Trường Tiểu học Tà Hine. 
 
Ông Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc HTX Nam Sơn cùng bà Touneh Drong Minh Thanh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Tà Hine ký kết thỏa thuận tài trợ 10 triệu đồng/ tháng cho bếp ăn
Ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc HTX Nam Sơn cùng bà Touneh Drong Minh Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Tà Hine ký kết thỏa thuận tài trợ 10 triệu đồng/ tháng cho bếp ăn
 
Trường Tiểu học Tà Hine có 417 học sinh; trong đó, phần lớn là con em đồng bào dân tộc, có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một số em nhà cách xa trường do chương trình học cả ngày nên buổi trưa phải mang cơm theo để ăn.
 
Trước hoàn cảnh trên, thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đức Trọng đã bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng bếp ăn cho Trường Tiểu học Tà Hine, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.  Sau gần 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay, công trình đã hoàn thành bà giao cho nhà trường đưa vào sử dụng. 
 
Ông Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc HTX Nam Sơn trao bảng tượng trưng tài trợ 10 triệu đồng/ tháng cho bếp ăn
Ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc HTX Nam Sơn trao bảng tượng trưng tài trợ 10 triệu đồng/ tháng cho bếp ăn
 
Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền Lâm Đồng hỗ trợ 50 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị phục vụ bếp ăn như: Hệ thống lọc nước, tủ lạnh, bàn ghế, xoong nồi... Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc HTX Nam Sơn cũng ủng hộ hàng tháng số tiều 10 triệu đồng để nhà trường tổ chức cơm trưa cho các em học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo.
 
Việt triển khai thực hiện chương trình tài trợ bếp ăn cho học sinh tại Trường Tiểu học Tà Hine thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ huyện đến xã, đặc biệt là sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đối với cac em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là mô hình điểm của huyện Đức Trọng, là công trình nhằm chào mừng Đại hội đai biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mừng xuân mới Tân Sửu.
 
Bà Phạm Thị Thanh Thúy – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao quà của Ban vận động quỹ vì người nghèo của huyện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao quà của Ban vận động quỹ vì người nghèo của huyện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường
 
Dịp này, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Đức Trọng đã trao 19 suất quà cho 19 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng; Huyện ủy Đức Trọng trao tặng 3 triệu đồng cho bếp ăn, Ban Quản lý Công trình công cộng huyện trao tặng các nhu yếu phẩm cho bếp ăn gồm 200 kg gạo, 30 thùng mì, 8 thùng dầu ăn. 
 
N.MINH