Vận động trên 11,4 tỷ đồng cho công tác từ thiện nhân đạo

01:01, 08/01/2021

(LĐ online) - Sáng 8/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và phát động Chương trình "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu năm 2021.

(LĐ online) - Sáng 8/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và phát động Chương trình “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021.
 
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc
 
Năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương và hoạt động của các cấp hội CTĐ trên địa bàn thành phố. Song Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội trực thuộc đã thực hiện tốt công tác Hội và phong trào CTĐ tại địa phương. 
 
Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nhằm vận động các cấp, ngành, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài địa phương tích cực ủng hộ đối tượng chính sách và các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính thủ, UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc; huy động đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia có hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện…
 
Đặc biệt, trong năm, Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội trực thuộc đã thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác từ thiện nhân đạo bằng những hành động, việc làm cụ thể và thiết thực như: Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020, “Chợ nhân đạo”, “Tủ quần áo từ thiện”, “Tháng nhân đạo”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, hỗ trợ người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. 
 
Theo đó, Hội CTĐ thành phố và các cấp hội đã nhận được nguồn ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương với tổng kinh phí (bằng tiền và hiện vật) trị giá hơn 11,4 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội đã tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” năm 2020 và trao tặng hơn 8.200 phần quà, trị giá 2,7 tỷ đồng cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo, trẻ mồ côi, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam…; xây dựng 5 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo; trao tặng 50 chiếc xe lăn, 70 chiếc xe đạp và khám mổ mắt miễn phí cho gần 300 người là bệnh nhân nghèo, người già neo đơn và học sinh nghèo; tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo” trao tặng 420 phần quà cho người nghèo, lao động khó khăn, trị giá hơn 220 triệu đồng; vận động, quyên góp trao tặng hơn 5.400 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. 
 
Đặc biệt, trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội đã vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí, hiện vật đưa hàng chục chuyến xe nghĩa tình hướng về đồng bào miền Trung trị giá hơn 5,5 tỷ đồng; phối hợp cùng Ủy ban MTTQ thành phố kêu gọi, vận động được nguồn kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung; tiếp tục duy trì và thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hỗ trợ thường xuyên cho 145 địa chỉ khó khăn trên địa bàn. 
 
Cùng với đó, bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc cũng đã trao tặng hơn 14.600 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo… Trong năm, các cấp hội CTĐ cũng đã trao tặng gần 600 suất học bổng và hàng chục chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, với tổng giá trị hàng tỷ đồng. 
 
Đối với công tác hiến máu tình nguyện, là đơn vị thường trực, Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức được 8 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút hàng ngàn tình nguyện viên đến hiến máu cứu người. Qua đó, đã thu được 1.389 đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh, cứu người, đạt 144% chỉ tiêu hiến máu được giao. Ngoài ra, thông qua Hội CTĐ Bảo Lộc có 13 người đăng ký hiến mô, hiến tạng nhân đạo.
 
Những kết quả đạt được là cơ sở, động lực để Hội CTĐ TP Bảo Lộc và các cấp hội thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 thông qua các hoạt động, sự kiện trọng tâm như: “Tổ chức lễ hội Xuân Hồng”, “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”, “Những giọt máu hồng hè”, “Tháng nhân đạo”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Tân Sửu 2021 và Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một dịa chỉ nhân đạo”.
 
Dịp này, Hội CTĐ TP Bảo Lộc có 7 tập thể và 5 cá nhân được Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen; UBND TP Bảo Lộc cũng đã khen thưởng 7 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội và vận động ủng hộ đồng bào miền Trung; Hội CTĐ TP Bảo Lộc cũng đã khen thưởng 12 tập thể và 32 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.

 

 

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng

 

 

Hội CTĐ TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
Hội CTĐ TP Bảo Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
 
KHÁNH PHÚC