Bảo Lộc: Trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 13 trường hợp

04:02, 10/02/2021

(LĐ online) - Sáng 10/2, tại Khu cách ly y tế tập trung (Thôn 5, xã Đại Lào), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng chống dịch cho các trường hợp theo quy định.

(LĐ online) - Sáng 10/2, tại Khu cách ly y tế tập trung (Thôn 5, xã Đại Lào), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng chống dịch cho các trường hợp theo quy định.
 
Tặng hoa chúc mừng các trường hợp hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phòng chống dịch
Tặng hoa chúc mừng các trường hợp hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phòng chống dịch
 
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 13 trường hợp được áp dụng các biện pháp cách ly y tế 14 ngày tại Khu cách ly y tập trung xã Đại Lào (thuộc Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc) trong thời gian qua. Tất cả 13 trường hợp được trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung đều đến từ TP Hà Nội tới TP Bảo Lộc du lịch trước từ ngày 26/1/2020. 
 
Tại đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã tặng hoa và gửi lời động viên, chúc mừng tới 13 trường hợp đã chấp hành nghiêm việc thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu các trường hợp hoàn thành thời gia cách ly y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Trường hợp có các biểu hiện như ho, sốt, khó thở thì hãy đến ngay các cơ sở y tế ở địa phương để được khám, tư vấn sức khỏe theo quy định.
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 TP Bảo Lộc cho biết, toàn thành phố hiện còn 32 trường hợp trở về từ các vùng đang có dịch Covid-19 được áp dụng các biện pháp cách ly y tế; trong đó, có 28 trường hợp được áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung tại Khu cách ly và 4 trường hợp các ly y tế tại nhà. Tất cả các trường hợp được áp dụng biện pháp cách ly y tế đều được lấy mẫu xét nghiêm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính từ lần 1 đến lần 3. Ngoài ra, các ngành chức năng và các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đang theo dõi y tế đối với 108 trường hợp từ các địa phương như TP Hồ Chí Minh và Bình Dương trở về quê đón tết.
 
Nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TP Bảo Lộc chỉ đạo cơ quan chức năng, đoàn thể và các xã, phường chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống dịch theo tinh thần của Trung ương và của tỉnh Lâm Đồng. Tuyên truyền người dân chấp hành đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người tại các khu vực công cộng…
 
Đặc biệt, các ngành chức năng, đoàn thể, các địa phương có nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà và rà từng đối tượng” kịp thời ghi nhận, nắm bắt các trường hợp từ các địa phương đang có dịch về quê ăn tết nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đối; kịp thời phun xịt khử khuẩn tại các gia đình có người trở về từ các vùng có dịch được áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân yên tâm vui xuân, đón tết đầm ấm, hạnh phúc, các ngành chức năng và các xã, phường trên địa bàn không được phép chủ quan, bị động trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, không gây hoang mang, lo lắng cho Nhân dân.
 
Đặc biệt, TP Bảo Lộc đã chủ động đầy đủ vật tư y tế và cung ứng lương thực, thực phẩm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly y tế tập trung phòng chống dịch.
 
KHÁNH PHÚC