Nhiều giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHYT

08:03, 31/03/2021

(LĐ online) - Ngày 31/3, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế 3 tháng đầu năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

(LĐ online) - Ngày 31/3, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế 3 tháng đầu năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, chủ trì hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, chủ trì hội nghị
 
Theo đánh giá, ngay từ những tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. 
 
Công tác khám chữa bệnh trên địa bàn  huyện có nhiều chuyển biến tích cực, các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh được đổi mới hiện đại; thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ đã được đổi mới, chuyển đổi từ phong cách hành chính sang phong cách phục vụ nên đã gần gũi, thân thiện với bệnh nhân. Nhờ đó, người dân trên địa bàn huyện đã có thay đổi suy nghĩ, tự nguyện tham gia mua bảo hiểm y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.
 
Tính đến hết tháng 3, tổng số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt 147.017 người, đạt tỷ lệ bao phủ 77,04%. Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra, các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế giảm, tập trung ở một số đối tượng như hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo.
 
Trong thời gian tới,  Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng - Phạm Thị Thanh Thúy đã yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền, tổ chức các hội nghị chuyên đề, chọn nhóm đối tượng để phát triển thẻ bảo hiểm y tế. Rà soát các đối tượng được ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương đóng để không bỏ sót đối tượng. Hiện, tỉnh đã liên thông cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi khi đi khai sinh, nên các xã, thị trấn cần lưu ý phối hợp với  Phòng Tư pháp, BHXH huyện thực hiện, không để đối tượng trẻ em không có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đối với các doanh nghiệp có quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhưng chưa tham gia BHXH, BHYT hoặc tham gia chưa đầy đủ để vận động đơn vị tham gia nhằm nâng cao tính tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện...
 
N.MINH