Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

05:03, 17/03/2021

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021 đến tất cả các em học sinh, các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021 đến tất cả các em học sinh, các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.
 
Tặng sách cho thế hệ trẻ là quà tặng ý nghĩa
Tặng sách cho thế hệ trẻ là quà tặng ý nghĩa
 
Tham dự cuộc thi, các em chọn 1 trong 3 đề (mỗi đề có 2 câu); cụ thể, đề 1: Câu 1 “Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em”; Câu 2 “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?”. Đề 2: Câu 1 “Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa)”; Câu 2 “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?”. Đề 3: Câu 1“Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc. Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh”; Câu 2 “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?”.
 
Các trường học trong tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh làm bài thi, nhận bài, chấm bài, tuyển chọn bài thi gửi về Thư viện Lâm Đồng tham gia cuộc thi cấp tỉnh từ ngày 11 - 25/5/2021. Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào cuối tháng 6/2021 với các giải thưởng tập thể, cá nhân như: Trường có nhiều thí sinh tham gia nhất, trường có nhiều thí sinh đoạt giải nhất, thí sinh chia sẻ cảm tưởng hay nhất, câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất, ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất... Tất cả những bài dự thi xuất sắc đoạt giải sẽ tiếp tục được gửi tham dự vòng chung kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 do Bộ VH - TT - DL  tổ chức.
 
Ông Nguyễn Anh Hùng - Phó Giám đốc Sở VH - TT - DL nhấn mạnh: Cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.
 
QUỲNH UYỂN