Một số lưu ý trong bầu cử

07:05, 20/05/2021

(LĐ online) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid - 19, Hội Đồng bầu cử quốc gia có Văn bản 684 - HĐBCQG-TBVBPLTTTT về một số vấn đề cần tiếp tục lưu ý...

Không tập trung quá đông người đi bầu cử cùng một thời điểm
 
(LĐ online) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid - 19, Hội Đồng bầu cử quốc gia có Văn bản 684 -HĐBCQG-TBVBPLTTTT về một số vấn đề cần tiếp tục lưu ý trong quá trình tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với các địa phương trong cả nước. 
 
Cử tri Lâm Đồng đã sẵn sàng chào đón ngày bầu cử đang đến gần
Cử tri Lâm Đồng đã sẵn sàng chào đón ngày bầu cử đang đến gần
 
Do thực tiễn phát sinh nhiều tình huống mới, Sở Nội vụ - cơ quan Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục có văn bản thông báo hướng dẫn bầu cử  như sau: Đối với các khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri tăng thêm lớn thì thực hiện theo hướng dẫn số 225 của Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia. Đối với các khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri giảm nhiều so với thời điểm lập danh sách cử tri đến mức ít hơn số lượng cử tri tối thiểu để thành lập khu vực bỏ phiếu theo quy định thì căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của địa phương mà UBND xã quyết định vẫn tiếp tục duy trì hoặc giải thể khu vực bỏ phiếu đó để ghép chung khu vực bỏ phiếu khác, bảo đảm thuận tiện cho cử tri đi bầu và phải thông báo rộng rãi cho cử tri biết.
 
Căn cứ vào số lượng, quy mô cử tri để UBND xã và Tổ bầu cử xây dựng kế hoạch, lịch trình điều tiết bỏ phiếu từng thời điểm khác nhau theo từng cụm dân cư, tổ dân phố, nhóm hộ gia đình để bảo đảm trong cùng một thời điểm ngày bầu cử không tập trung quá đông người, đảm bảo thực hiện phòng chống dịch Covid - 19 hiệu quả, an toàn.
 
NGUYỆT THU