Người từ các tỉnh, thành phố đang có dịch đến Lâm Đồng phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính

09:06, 30/06/2021

(LĐ online) - Ngày 30/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc về cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch gởi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh...

(LĐ online) - Ngày 30/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc về cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch gởi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; phòng y tế các huyện, thành phố; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn ngành; Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt. 
 
Phun khử khuẩn tại khu cách ly tập trung Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)
Phun khử khuẩn tại khu cách ly tập trung Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)
 
Thực hiện Công văn số 5015/BYT-MT ngày 23/6/2021 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch và Công văn số 4315/UBND-VX3 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng dịch, Công văn số 4459/UBND-VX3 ngày 30/6/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 đối với người đến từ vùng dịch, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung sau: 
 
Yêu cầu tất cả những người đi/đến/về từ các tỉnh, thành phố có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ. Các trường hợp không chấp hành khai báo hoặc khai báo không trung thực sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.
 
Thực hiện cách ly y tập trung đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1), các trường hợp đi về từ các vùng dịch, điểm dịch được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng thông báo hàng ngày trên Cổng hành chính Công tỉnh Lâm Đồng, thông báo vùng dịch của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố và Bộ Y tế, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung tính từ ngày rời khỏi khu vực phong tỏa, cách ly hoặc cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2). 
 
Đối với những người đi về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, hoặc bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 khi đi vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Cam kết thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày tính từ ngày cuối cùng rời khỏi các địa điểm nêu trên. Khi phát hiện dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. 
 
AN NHIÊN