Chung tay đóng góp hơn 140 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch

07:07, 17/07/2021

(LĐ online) - Tính đến chiều 17/7, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai đã tổ chức được 40 chuyến xe yêu thương mang theo hơn 140 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai...

(LĐ online) - Tính đến chiều 17/7, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai đã tổ chức được 40 chuyến xe yêu thương mang theo hơn 140 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Tất cả các chuyến xe yêu thương đều được giao tới Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện tại các vùng dịch để tiếp sức cho Nhân dân.
 
Trong ngày 17/7, TP Bảo Lộc có 2 chuyến xe yêu thương hướng về người dân Quận 8 (TP Hồ Chí Minh)
Trong ngày 17/7, TP Bảo Lộc có 2 chuyến xe yêu thương hướng về người dân Quận 8 (TP Hồ Chí Minh)
 
Tại TP Bảo Lộc, ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Từ chuyến xe yêu thương đầu tiên mang nông sản đến với người dân TP Hồ Chí Minh vào ngày 26/6 đến nay, đơn vị đã phối hợp cùng các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tổ chức được 26 chuyến xe yêu thương mang theo hơn 100 tấn nông sản hướng về người dân các vùng dịch. Trong đó, có 18 chuyến xe yêu thương đã đến với người dân TP Hồ Chí Minh; 4 chuyến đến với Nhân dân tỉnh Bình Dương, 1 chuyến đến với người dân tỉnh Đồng Nai và 3 chuyến được trao tặng cho người dân huyện Đạ Tẻh. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã và đang nhận được sự đồng hành của 7 nhóm: Thiện nguyện Bảo Lộc, Thiện nguyện Bảo Lộc – Bảo Lâm, Bất động sản Phúc Nguyên, Hội đồng hương Huế tại Bảo Lộc – Bảo Lâm, nhóm A Di Đà, Thiện Duyên và nhóm Thiện nguyện Hoa Sala Bảo Lộc cùng nhiều nhà hảo tâm chung tay đóng góp cho các chuyến xe yêu thương hướng về các vùng dịch. 
 
Theo đó, các loại nông sản như bắp cải, bó xôi, cà tím, xà lách, cải ngọt, củ cải, bí xanh, bí đỏ, dưa leo, su hào, cà rốt và khoai tây… được các nhóm thiện nguyện mua lại với giá rẻ từ các vùng trồng rau Đức Trọng và Đơn Dương. Ngoài ra còn có các loại trái cây như bơ, chuối và nhiều loại rau, củ khác do người dân TP Bảo Lộc mang tới đóng góp ủng hộ cho các chuyến xe yêu thương để chuyển tới hỗ trợ cho người dân các vùng dịch. 
 
Còn tại huyện Đạ Huoai, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp cùng nhóm thiện nguyện thị trấn Đạ M’ri và các nhà hảo tâm kêu gọi được 14 chuyến xe yêu thương, với hơn 40 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.
 
KHÁNH PHÚC