Đạ Tẻh: Tăng 33 ca sốt xuất huyết 6 tháng đầu năm

05:07, 01/07/2021

Mặc dù cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn toàn huyện...

Mặc dù cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn toàn huyện, tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch sốt xuất huyết ở địa phương vẫn diễn biến phức tạp và tăng nhanh số ca bệnh.
 
Thống kê của ngành Y tế huyện Đạ Tẻh cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 130 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 33 ca so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thị trấn Đạ Tẻh là địa bàn có số ca mắc nhiều nhất. 
 
Nguyên nhân dẫn tới số ca sốt xuất huyết tăng mạnh trong thời gian qua ngoài yếu tố thời tiết, cò do một bộ phận người dân chưa quan tâm đầy đủ việc phòng ngừa dịch bệnh. Theo đó, để tăng cường công tác phòng chống dịch, Trung tâm Y tế huyện đã tăng cường tuyên truyền tới người dân; đồng thời, tiến hành thực hiện việc phun hóa chất xử lý vùng có nguy có lây nhiễm để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết lây lan.
 
T.HIỀN