Đơn Dương: Nghiêm túc thực hiện các quy định chống dịch

04:07, 05/07/2021

(LĐ online) - Ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy huyện Đơn Dương cho biết: Ngay khi UBND tỉnh có văn bản yêu cầu toàn tỉnh quyết liệt chống dịch, UBND huyện Đơn Dương...

(LĐ online) - Ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy huyện Đơn Dương cho biết: Ngay khi UBND tỉnh có văn bản yêu cầu toàn tỉnh quyết liệt chống dịch, UBND huyện Đơn Dương cũng đã ban hành văn bản về việc khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Lực lượng Đoàn thanh niên đến tuyên truyền từng cơ sở kinh doanh
Lực lượng Đoàn thanh niên đến tuyên truyền từng cơ sở kinh doanh
 
Để chủ động, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND huyện Đơn Dương yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh và  huyện.
 
Ngay sau khi các văn bản được ban hành, tại trung tâm huyện, UBND thị trấn Thạnh Mỹ đã phối hợp cùng Đội xung kích của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Thạnh Mỹ thành lập Đoàn kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 với hơn 125 cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, hớt tóc, dịch vụ kinh doanh ăn, uống… Đa số bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn đều nâng cao ý thức phòng chống dịch.
 
UBND huyện cũng đề nghị từng xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền và đề nghị người dân đang sinh sống tại các tổ dân phố thông tin ngay cho tổ Covid-19 cộng đồng, cơ quan y tế những người đi từ nơi khác về để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; khuyến cáo người dân không đi đến huyện Đạ Tẻh (và các tỉnh khác) khi không thực sự cần thiết. Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch bệnh, đảm bảo thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. 
 
Đồng thời, vận động các cơ sở tôn giáo, người dân không tổ chức và tham gia nghi lễ tôn giáo tập trung trong thời gian này để thực hiện phòng chống dịch.
 
DIỄM THƯƠNG