Lâm Đồng đủ khả năng cung ứng cho sự thiếu hụt rau của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

04:07, 22/07/2021

(LĐ online) - Ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày TP.Hồ Chí Minh thiếu hụt khoảng 1.500 tấn rau, củ, trong đó nguồn cung từ Lâm Đồng mới chỉ chiếm 55%...

(LĐ online) - Ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày TP.Hồ Chí Minh thiếu hụt khoảng 1.500 tấn rau, củ, trong đó nguồn cung từ Lâm Đồng mới chỉ chiếm 55%. Tuy nhiên, với năng lực cung ứng nông sản, trong 10 ngày tới sản lượng rau, củ của Lâm Đồng sẽ tăng khoảng trên 2.560 tấn/ngày so với mức bình quân hiện tại là từ 6.200 tấnđến 6.800 tấn/ngày Theo khảo sát và đánh giá của ngành Nông nghiệp và Công thương, Lâm Đồng hoàn toàn đủ khả năng cung ứng cho sự thiếu hụt rau, củ của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.
 
Đoàn viên Thanh niên và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của tỉnh Lâm Đồng thu gom nông sản để gửi Chuyến xe yêu thương cho TP.Hồ Chí Minh
Đoàn viên Thanh niên và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của tỉnh Lâm Đồng thu gom nông sản để gửi Chuyến xe yêu thương cho TP.Hồ Chí Minh
 
Cũng theo số liệu thống kê của ngành Nông nghiệp, trong 10 ngày tới (từ 21/7 đến 31/7/2021), sản lượng rau, củ quả sản xuất của tỉnh đạt gần 98.440 tấn, tương ứng với một ngày lượng sản xuất của tỉnh đạt trên 9.840 tấn; lượng cung ứng rau, củ cung ứng ra thị trường đạt khoảng 8.560 tấn/ngày. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh vẫn là thị trường lớn nhất với khoảng 4.500 tấn/ngày. Các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu chiếm phần còn lại. Nguồn cung ứng hàng hóa nông sản vẫn đến từ các địa phương có diện tích lớn đất nông nghiệp sản xuất các mặt hàng rau, củ, quả như Đức Trọng, Đơn Dương và TP.Đà Lạt.
 
Thông tin từ ngành Công thương TP.Hồ Chí Minh cho thấy, hiện lượng rau củ thiếu khoảng 1.500 tấn/ngày. Các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hiện nay lượng cung ứng rau củ vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và có khả năng tự cân đối lượng cung và cầu về rau củ trên địa bàn tỉnh.
 
Lâm Đồng đủ khả năng cung ứng cho lượng thiếu hụt rau củ của TP.Hồ Chí Minh
Lâm Đồng đủ khả năng cung ứng cho lượng thiếu hụt rau củ của TP.Hồ Chí Minh
 
Thời gian vừa qua, Sở Công Thương Lâm Đồng đã chủ động phối hợp với Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển rau củ thường xuyên cập nhật thông tin để hỗ trợ thuận lợi, tạo luồng xanh cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa rau củ về TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng thuận tiện. Thống kê cho thấy, hiện nay các phương tiện vận chuyển hàng rau củ của Lâm Đồng đã được cấp khoảng 120 mã QR tạo luồng xanh về TP.Hồ Chí Minh.
 
Sở Công Thương Lâm Đồng cũng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Lâm Đồng thông tin về năng lực Bưu điện của toàn hệ thống bưu điện trên địa bàn của tỉnh về đầu mối liên hệ trong việc lưu thông hàng nông sản thiết yếu cung ứng cho địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thời gian dịch Covid-19 đến doanh nghiệp cung ứng rau củ của tỉnh. Đồng thời phối hợp để truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh để người dân biết nhằm tạo thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản.
 
LINH ĐAN