Cát Tiên: Tất cả trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 đã được khoanh vùng, cách ly tập trung

05:08, 20/08/2021

(LĐ online) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên ghi nhận trên địa bàn huyện...

(LĐ online) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên ghi nhận trên địa bàn huyện, đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng của địa phương đã tiến hành khoanh vùng, đưa toàn bộ các trường hợp F1 có liên quan đi cách ly tập trung theo quy định. 
 
Trước đó, vào tối 18/8, huyện Cát Tiên có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là người vợ đưa chồng điều trị từ Bệnh viện Chợ rẫy TP Hồ Chí Minh trở về nhà tại Thôn 5 (xã Đức Phổ). Khi trở về địa phương, hai vợ chồng đều có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và địa phương đã chủ động phương án đón. 
 
Khi về tới nhà bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên đã tiến hành test nhanh Covid-19, kết quả người vợ dương tính. Sau khi có kết quả, trường hợp nghi nhiễm đã được đưa vào khu điều trị cách ly tập trung. Đồng thời, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo cho các đơn vị, ngành chức năng thực hiện truy vết tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân để đưa đi cách ly y tế theo đúng quy định. 
 
Riêng đối với gia đình bệnh nhân, do nhà ở độc lập, xa khu dân cư, chính quyền địa phương cũng đã khoanh vùng, thực hiện phong tỏa. Đồng thời, các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, đây là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn huyện Cát Tiên. Tuy nhiên, bệnh nhân đã được tổ chức đưa đón và cách ly ngay từ đầu nên các trường hợp F1, F2 đã được khoanh vùng và tổ chức cách ly triệt để. 
 
Do đó, Nhân dân trên địa bàn huyện Cát Tiên cần bình tĩnh, theo dõi thông tin chính thống thường xuyên, từng cá nhân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định 5K. Thực hiện tốt các yêu cầu giãn cách và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như trung thực trong khai báo với cơ quan y tế để bảo vệ cho chính mình, người thân và cộng đồng. 
 
HOÀNG SA