Đạ Tẻh: Tiêm vắc xin phòng chống Covid -19 cho các tiểu thương

06:08, 04/08/2021

(LĐ online) - Chiều 4/8, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid -19 cho 210 trường hợp là tiểu thương trên địa bàn huyện.

(LĐ online) - Chiều 4/8, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid -19 cho 210 trường hợp là tiểu thương trên địa bàn huyện.  Trong ngày mai, 5/8, sẽ có thêm 200 tiểu thương tiếp tục được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
 
Đạ Tẻh tiến hành tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho các tiểu thương trên địa bàn
Đạ Tẻh tiến hành tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho các tiểu thương trên địa bàn
 
Ông Dương Hồng Quang - Trưởng Khoa Kiểm soát Bệnh tật và HIV/AIDS Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cho biết: Với tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nên tiềm ẩn nguy cơ cao dễ bị mắc Covid-19, vì vậy, các tiểu thương trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đều rất đồng tình với việc triển khai khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các tiểu thương.
 
Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã tổ chức lấy mẫu test nhanh với SARS-CoV-2 cho các tiểu thương nói trên. Ngay khi các trường hợp có kết quả âm tính, Trung tâm mới tiến hành khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm. Đồng thời, tiến hành tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương trong buổi chiều cùng ngày.
 
Tại đây, Trung tâm Y tế thực hiện các biện pháp chặt chẽ, nghiêm túc về tiêm chủng, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... Đồng thời, yêu cầu người đi tiêm phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 
 
Sau khi được tiêm, các tiểu thương được theo dõi 30 phút và được hướng dẫn tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng. Các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng được theo dõi và xử trí theo quy định.
 
THÂN THU HIỀN