Kiên trì, đoàn kết bám chốt chống dịch

10:08, 01/08/2021

(LĐ online) - Mùa này, trời hay đổ những cơn mưa bất thường lên triền đất xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai...

(LĐ online) - Mùa này, trời hay đổ những cơn mưa bất thường lên triền đất xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai. Đến tối sương rừng và khí núi giăng kín chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng nhưng với trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao độ, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây vẫn kiên trì bám trụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Lực lượng tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng vượt quá khó khăn, vững vàng bám trụ để phòng chống dịch bệnh
Lực lượng tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng vượt quá khó khăn, vững vàng bám trụ để phòng chống dịch bệnh
 
Vượt nắng, thắng mưa, kiên trì chống dịch
 
Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng (Tỉnh Lộ 721, xã Đoàn Kết) được huyện Đạ Huoai thành lập để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện lưu thông vào địa bàn huyện Đạ Huoai để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đại úy Nguyễn Duy Đồng - Chốt trưởng chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng cho biết: Mùa nà,y thời tiết tại địa phương khá thất thường, mưa to gió lớn rồi nắng nóng bất chợt đã gây không ít khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Song, bằng tinh thần, trách nhiệm lực lượng tại chốt luôn kiên trì bám trụ; hướng dẫn người dân địa phương, người và phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ 721 đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Quân số túc trực luôn đảm bảo 100%, giờ giấc đổi ca trực đúng theo quy định.
 
Đại úy Nguyễn Thanh Minh, Đại úy Nguyễn Hoàng Tùng, Thượng úy Nguyễn Đình Công và nhiều cán bộ, chiến sĩ khác của Công an huyện Đạ Huoai được đơn vị phân công làm nhiệm vụ tại chốt luôn tâm niệm rằng đây là một nhiệm vụ đặc biệt. Địa bàn xã Đoàn Kết là nơi giáp ranh giữa với các huyện Đức Linh, Tánh Linh của tỉnh Bình Thuận, là một ngã ba vào huyện nên phải túc trực ngày đêm, sẵn sàng xử lý những tình huống liên quan. Đại úy Nguyễn Thanh Minh cho biết: Nhận nhiệm vụ cấp trên giao tại chốt, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp một phần công sức của mình cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Còn Dược sĩ Trần Văn Hường - Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai khi nhận nhiệm vụ tại chốt vì sự an toàn của bản thân, gia đình và mọi người sống xung quanh anh đành “gửi” vợ con về nhà nội, ngoại. Tạm thời xa cách vợ con để yên tâm làm nhiệm vụ. Dược sĩ Hường tâm sự: “Gia đình ai cũng nhớ chứ, con cái thì cần bố mẹ sớm khuya chăm sóc nhưng vì nhiệm vụ cấp bách nên đành gác lại nỗi niềm riêng, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công”. Vừa nói, những giọt mồ hôi đổ dài trên vầng tràn của dược sĩ trong bộ đồ bảo hộ. 
 
Dù mưa gió, dù nắng gắt thiêu đốt, dù sương rừng giăng kín, khí núi quyện dày, nguy cơ cao lây nhiễm nhưng lực lượng làm việc tại chốt vẫn luôn động viên nhau, hỗ trợ nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ.
 
Đoàn viên Ka Lãn xung phong làm nhiệm vụ tại chốt ngay ngày đầu thành lập
Đoàn viên Ka Lãn xung phong làm nhiệm vụ tại chốt ngay ngày đầu thành lập
 
Xứng danh những người con núi rừng
 
Họ là những người con của núi rừng miệt Nam Tây Nguyên, cho dù với vị trí công tác, công việc khác nhau nhưng giờ đây họ đã đứng chung một “chiến tuyến”; ngày đêm phòng chống dịch bệnh Covid-19 nơi tuyến đầu.
 
Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng, tôi may mắn khi được gặp những người con K’Ho, Mạ của rừng già. Chị Ka Ngót là cán bộ dân số, kế hoạch hóa gia đình của Trạm Y tế xã Phước Lộc được phân công vào nhận nhiệm vụ tại chốt, tuy vất vả, đội cả nắng, đội cả mưa nhưng trong chị luôn phơi phới một tinh thần lạc quan về chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh.
 
Còn anh K’Chiểu là dân quân tự vệ của xã Đoàn Kết, nếu như trước đây anh K’Chiểu dành thời gian cho việc thực thi nhiệm vụ do Ban Chỉ huy Quân sự xã giao, tích cực lao động sản xuất, hăng say tập luyện cồng chiêng thì giờ đây nhiệm vụ duy nhất của anh là tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh. Còn đoàn viên Ka Lản - Phó Bí thư Đoàn xã Đoàn Kết thì ngay ngày đầu lập chốt, chị đã xung phong làm nhiệm vụ lập danh sách, ghi lại biển số phương tiện khi qua chốt. Vượt qua những khó khăn, Ka Lản dùng chính sức trẻ, tuổi đôi mươi tràn đầy nhiệt huyết để quyết tâm phòng chống dịch bệnh. 
 
Trung úy K’Liên sát cánh bên các lực lượng tại xã để làm nhiệm vụ tuần tra các đường mòn, lối mở; các hộ dân có đất xâm canh tại địa phương
Trung úy K’Liên sát cánh bên các lực lượng tại xã để làm nhiệm vụ tuần tra các đường mòn, lối mở; các hộ dân có đất xâm canh tại địa phương
 
Còn Trung úy K’Liên là người con của Thôn 2 đang ngày đêm bám trụ tại chốt, luôn sát cánh cùng với anh em thanh niên, dân quân tự vệ kiểm tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở và các hộ dân ở ở địa phương huyện Tánh Linh, Đức Linh có đất xâm canh tại xã. Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại địa phương. 
 
Người Việt Nam ta, dù miền xuôi hay miền ngược, dù địa vị hay công việc khác nhau nhưng đều luôn nêu cao tinh thần đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh. Sự đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bình Thuận - Lâm Đồng đang là “tấm khiên chắn” ngay ngã ba cửa ngõ vào huyện Đạ Huoai để người dân yên tâm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 
 
ĐỨC TÚ