Lạc Dương: Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

05:08, 03/08/2021

(LĐ online) - Ngày 3/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với UBND huyện Lạc Dương về việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tại điểm thi Trường THCS-THPT Đạ Nhim.

(LĐ online) - Ngày 3/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với UBND huyện Lạc Dương về việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tại điểm thi Trường THCS-THPT Đạ Nhim. Tham dự có ông Huỳnh Quang Long – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Sử Thanh Hoài – Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cùng các cán bộ làm nhiệm vụ thi tại điểm thi này.
 
Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS-THPT Đạ Nhim
Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THCS-THPT Đạ Nhim
 
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 5/8 – 7/8, tỉnh Lâm Đồng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại 3 điểm; trong đó, tại Trường THCS-THPT Đạ Nhim sẽ có 1 điểm thi phục vụ các thí sinh tại Khánh Hòa và Ninh Thuận với 16 thí sinh. 
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài cho biết: Với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái cho thí sinh tham dự kỳ thi nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí địa điểm ăn, ở, thi cho các thí sinh và thành phần đoàn của Khánh Hòa và Ninh Thuận tại một khu vực khép kín ngay trong Trường THCS-THPT Đạ Nhim. Khi xe của đoàn Khánh Hòa và Ninh Thuận lên đến chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện sẽ có lực lượng dẫn đường vào thẳng trong trường và ở tại đó trong suốt thời gian thi. Cùng với đó, các cán bộ, giáo viên trong hội đồng coi thi sẽ được bố trí ở tập trung tại một điểm khác để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Việc ăn, ở, nghỉ ngơi cho các thí sinh và thành phần đoàn được miễn phí hoàn toàn do huyện và xã Đạ Nhim huy động xã hội hóa. Ngoài ra, UBND huyện Lạc Dương còn trao tặng mỗi thí sinh dự thi 500 ngàn đồng để động viên các em. 
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng Huỳnh Quang Long ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của huyện Lạc Dương cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. Đặc biệt, sự quan tâm, hỗ trợ của huyện đã tạo điều kiện và động viên các thí sinh tỉnh bạn khi dự thi tại Lâm Đồng. Từ giờ đến ngày thi, huyện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại điểm thi để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi.
 
T.HƯƠNG – Đ.DƯƠNG