Lâm Hà: Siết chặt quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

05:08, 03/08/2021

(LĐ online) - Ngày 3/8, UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng, các đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý khai thác bến xe và các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm việc siết chặt công tác quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài trong phòng chống dịch bệnh...

(LĐ online) - Ngày 3/8, UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng, các đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý khai thác bến xe và các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm việc siết chặt công tác quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài trong phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tăng cường nhận diện và quản lý xe và lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa liên tỉnh.
 
Các tài xế, phụ xe được lực lượng chức năng kiểm y tế trước khi qua chốt
Các tài xế, phụ xe được lực lượng chức năng kiểm y tế trước khi qua chốt
 
Phòng Kinh tế và Hạ tầng là đầu mối tiếp nhận dữ liệu của Sở Giao thông Vận tải chuyển về, phải liên tục cập nhật và chuyển thông tin xe và lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa về trên địa bàn cho các lực lượng chức năng ở địa phương để kịp thời theo dõi quản lý về việc dừng, đỗ, xếp dỡ hàng hóa và lưu trú tập trung… theo yêu cầu của UBND tỉnh.
 
UBND các xã, thị trấn được giao tổ chức các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào huyện cần phân công cán bộ có trách nhiệm theo dõi, quản lý hoạt động để đảm bảo việc kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải theo đúng hướng dẫn của Bộ Y Tế, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh; đồng thời, yêu cầu các chốt phải thực hiện việc hướng dẫn, kiểm soát việc khai báo y tế, khai báo thông tin về phương tiện và lái xe, phụ xe đầy đủ, chính xác theo đúng hướng dẫn của Sở Y Tế, Sở Giao thông Vận tải để đảm bảo nguồn thông tin đầu vào đầy đủ, chính xác phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng chống dịch. Kiên quyết thực hiện và kiểm soát lịch trình của lái xe vận tải theo tinh thần “hai cung đường, một điểm đến”, tuyệt đối không dừng, đỗ để bốc dỡ hàng hóa ở hai địa điểm. 
 
Qua thực tế đã có trường hợp các lái xe khi đi qua chốt kiểm tra cố tình khai gian dối các điểm bỏ hàng để tránh né việc lưu trú tập trung do các địa phương bố trí. Điều này gây khó khăn trong công tác phòng dịch bệnh Covid-19. UBND huyện cũng đề nghị các chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa phương yêu cầu các lái xe phải thường xuyên mở định vị điện thoại và phải khai báo trung thực. Trường hợp phát hiện lái xe không khai báo trung thực sẽ từ chối không cho qua chốt lần sau và sẽ thông báo rộng rãi tên lái xe và các thông tin liên quan lên hệ thống các chốt để cùng xử lý.
 
HOÀNG YÊN