Giữ ''vùng xanh'' Học viện

05:09, 15/09/2021

Kiên quyết giữ vững "vùng xanh", đó là quyết tâm chung của toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ, người lao động tại Học viện Lục quân...

Kiên quyết giữ vững “vùng xanh”, đó là quyết tâm chung của toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ, người lao động tại Học viện Lục quân. Đây là một trong những điều kiện đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo an toàn cho Học viện từ khi dịch bắt đầu bùng phát đến nay.
 
Ngoài nỗ lực giữ vững “vùng xanh”, Học viện Lục quân còn chung sức hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác chống dịch
Ngoài nỗ lực giữ vững “vùng xanh”, Học viện Lục quân còn chung sức hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác chống dịch
 
Dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến các hoạt động của Học viện Lục quân. Bởi vậy, bên cạnh những công tác trọng tâm; việc phòng, chống dịch cũng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Học viện. Theo đó, ngoài việc quán triệt các nội dung chống dịch của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng; Học viện Lục quân còn xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với đặc điểm tình hình trong đơn vị. Kế hoạch chống dịch của Học viện được điều chỉnh theo từng giai đoạn để phù hợp với tình hình và cấp độ khác nhau ở mỗi thời điểm. 
 
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cũng như các tổ, phòng chống dịch cơ động của Học viện Lục quân đã được thành lập để thống nhất các phương án phòng, chống dịch. Đây cũng là lực lượng đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện vận chuyển, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo trong chiến đấu, huấn luyện, giáo dục đào tạo, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong phòng, chống dịch COVID-19. Học viện Lục quân cũng đã tổ chức diễn tập phòng, chống COVID-19 sát thực tế, phù hợp điều kiện huấn luyện, sinh hoạt, học tập của bộ đội và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. 
 
Ban Giám đốc Học viện Lục quân đã thực hiện điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, chia tách lớp học; điều chỉnh phương thức tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhằm tăng cường kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí tăng giãn cách giữa các bàn ăn theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Cân đối, điều chuyển vật chất quân nhu bảo đảm cho các khu cách ly của Học viện trong điều kiện cơ sở vật chất có hạn, phần lớn phải sử dụng lượng vật chất hiện có trong kho... Bên cạnh các phương án mang tính nền tảng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Học viện Lục quân cũng đã triển khai các biện pháp cấp bách như kiểm soát thân nhiệt tại các cổng ra vào Học viện cho các đối tượng theo quy định; thực hiện khai báo y tế, cách ly (tại nhà, bệnh xá) đối với các trường hợp đi công tác... ở địa phương có dịch COVID-19 trở lại Học viện và một số lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đơn vị. Ngoài ra, Học viện Lục quân cũng đã sẵn sàng 4 khu cách ly tại đơn vị. Không chỉ đảm bảo công tác chống dịch trong đơn vị, Học viện Lục quân còn chung tay với các đơn vị và các địa phương khác để góp sức mạnh chung cùng cả nước chống dịch. Theo đó, Học viện Lục quân bàn giao 1 khu cách ly tập trung 150 giường (Đại đội lâm thời huấn luyện chiến sĩ mới) cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Đức Trọng, hỗ trợ 6 nhà bạt phục vụ chống dịch tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, hỗ trợ phương tiện cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng vận chuyển rau, củ, quả hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh. Ngoài ra, Học viện cũng đã trực tiếp thu mua, tiếp nhận hỗ trợ hàng nông sản: rau, củ, quả cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang với khối lượng gần 59 tấn. Xe của Học viện Lục quân đã cung cấp rau, củ, quả cho một số đơn vị chống dịch ở tuyến đầu như: Bệnh viện Quân y 175; Học viện Quân y phía Nam; Cục 12/TC2; Bệnh viện Quân y 87/TCHC; các Bệnh viện 7A, 7B, 7C/Quân khu 7; Trường QS/QK 7; Bệnh viện dã chiến số 05/QK7; Khu vực cách ly thuộc Quận 2 cũ - TP Thủ Đức; Bệnh viện Thống Nhất. Đặc biệt, Học viện cũng đã thành lập 2 tổ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, 2 tổ tiêm vắc xin phòng COVID-19, 1 tổ hồi sức cấp cứu, 2 tổ quân y, 2 xe tải, 1 xe ca và 10 y, bác sĩ chi viện cho Bệnh viện Quân y 87 và thực hiện nhiệm vụ. Học viện cũng sẵn sàng xe tiêu tẩy và một số lực lượng, phương tiện khác khi nhiệm vụ phòng, chống dịch ở địa phương nâng lên cấp độ cao hơn. 
 
Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện Lục quân cũng đã tổ chức Lễ Phát động phong trào thi đua đặc biệt “Học viện Lục quân cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.
 
Trung tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Lục quân cho biết: Việc phát động phong trào thi đua đặc biệt nhằm để các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên, Khu KT-QP 78 thực hiện tốt việc thường xuyên tổ chức quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc yêu cầu chống dịch của các cấp cũng như của Ban Giám đốc Học viện, nhằm quyết tâm bảo vệ, giữ vững toàn bộ Học viện là vùng xanh, an toàn. Tập trung thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vừa phòng, chống hiệu quả đại dịch COVID-19...
 
Với tinh thần kỷ luật và quyết tâm cao nhất, cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ, người lao động tại Học viện Lục quân đang nỗ lực để quyết tâm giữ vững “vùng xanh” Học viện.
 
NGỌC NGÀ