Tặng quà cho lực lượng y tế tuyến đầu

02:09, 20/09/2021

(LĐ online) - Ngày 20/9, Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã đến thăm, tặng hoa và quà tại Sở Y tế, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Trung tâm Y tế TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Ngày 20/9, Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã đến thăm, tặng hoa và quà tại Sở Y tế, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Trung tâm Y tế TP Đà Lạt.
 
Ban chấp hành Hiệp hội Hoa Đà lạt tặng hoa và quà cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Ban chấp hành Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng hoa và quà cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
 
Tại mỗi nơi đến thăm, ông Lại Thế Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã gửi lời cảm ơn đến những đóng góp, hy sinh thầm lặng và vất vả của đội ngũ y, bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua; đồng thời, chúc lực lượng tuyến đầu luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Ngoài những phần quà là tiền mặt còn có hơn 300 chậu hoa lan do thành viên Hiệp hội Hoa sản xuất để phần nào chia sẻ những áp lực về tinh thần cho lực lượng y tế đang làm công tác chuyên môn cũng như điều trị bệnh nhân Covid-19. Tổng kinh phí gần 150 triệu đồng.
 
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến nay, Hiệp hội Hoa đã nhiều lần ủng hộ tiền mặt cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh với số tiền gần 500 triệu đồng, từ sự đóng góp tự nguyện của các hội viên. Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội cũng tham gia cùng với các đoàn thể ủng hộ nông sản cho các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tại các tỉnh, thành phía Nam. Bên cạnh đó, các hội viên cũng tham gia đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch cho địa phương nơi mình sản xuất, đóng chân.
 
Ông Lại Thế Hưng cho biết thêm, năm 2021 cũng là một năm đầy thách thức đối với ngành hoa của Lâm Đồng. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các thành viên của Hiệp hội Hoa cũng đã có nhiều nỗ lực khôi phục sản xuất, thực hiện tái cơ cấu, thích ứng với bán hàng qua kênh thương mại điện tử… Nhiều làng hoa và nông dân đã chuyển một phần diện tích qua trồng rau, củ, quả đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, nhất là các vùng dịch. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng tổ chức sản xuất và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của tỉnh.
 
HỒNG THẮM