Đại hội Đại biểu Hội CTĐ Đơn Dương thành công tốt đẹp

03:10, 12/10/2021

(LĐ online) - Ngày 12/10, Hội CTĐ huyện Đơn Dương tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 -2026 với sự tham dự của 158 đại biểu chính thức.

(LĐ online) - Ngày 12/10, Hội CTĐ huyện Đơn Dương tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 -2026 với sự tham dự của 158 đại biểu chính thức.
 
Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội và trao bức trướng cho Hội CTĐ huyện “Vì mọi người -Ở mọi nơi”
Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội và trao bức trướng cho Hội CTĐ huyện “Vì mọi người -Ở mọi nơi”
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Văn Tùng – Bí thư Huyện ủy Đơn Dương; ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh. Đại hội đã nhận lẵng hoa chúc mừng và các bức trướng mang thông điệp: “Đoàn kết, thân thiện, sáng tạo, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo” và “Vì mọi người -Ở mọi nơi”. 
 
Đại hội đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động của Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đơn Dương trong khóa X nhiệm kỳ 2016 -2021. Toàn huyện hiện có 11/11  Hội CTĐ cơ sở xã, thị trấn và 1 Hội trực thuộc là Hội CTĐ Trung tâm  tế huyện. Cấp chi hội thôn, tổ dân phố được phát triển rộng khắp, có tổ chức Hội hoạt động ở 104/104 thôn, tổ dân phố và có 52/52 Chi hội, Hội CTĐ trường học. Tổng số hội viên hiện nay toàn cấp Hội là 3.228 người. 
 
Trong 5 năm qua, công tác xã hội, nhân đạo tại huyện Đơn Dương được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Nổi bật như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp cho 130 địa chỉ nhân đạo, với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tặng quà cho 38.580 lượt hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện vui xuân đón tết, với tổng trị giá 19 tỷ đồng; triển khai “Tháng Nhân đạo” 1,2 tỷ đồng; xây dựng nhiều mô hình sáng tạo trong thực hiện phong trào Dân vận khéo gắn với xây dựng nông thôn mới kiễu mẫu... Tổng giá trị hoạt động của Hội CTĐ huyện trong nhiệm kỳ qua đạt 77 tỷ đồng, vượt so với nhiệm kỳ trước 35 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 300%).
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng Đại hội bức trướng mang thông điệp: “Đoàn kết, thân thiện, sáng tạo, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng Đại hội bức trướng mang thông điệp: “Đoàn kết, thân thiện, sáng tạo, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”
 
Đại hội xác định chủ đề: “Đoàn kết, thân thiện, đổi mới, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo” và “Hội Chữ thập đỏ huyện Đơn Dương vì mọi người - ở mọi nơi”. Nhiệm kỳ 2021- 2026, toàn thể cán bộ, hội viên CTĐ Đơn Dương tập trung mục tiêu: “Nâng cao năng lực vận động, thu hút nguồn lực, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo từ cơ sở”, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp, khẳng định vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối của Hội trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo và các đối tượng dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.
 
Phấn đấu đạt các chỉ tiêu như: 100% trường học tổ chức hiệu quả hoạt động nhân đạo dành cho thanh thiếu niên xung kích Chữ thập đỏ. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” có 50% "địa chỉ nhân đạo" được cập nhật trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử INNHANDAO, trong đó có 30% "địa chỉ nhân đạo" được kết nối trợ giúp thường xuyên. Có 100% các đơn vị phát động “Tháng nhân đạo” và triển khai “Chợ nhân đạo”. Phấn đấu trợ giúp thường xuyên, đột xuất từ 10.000 lượt đối tượng mỗi năm từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Các cấp Hội đều phát triển được Câu lạc bộ, lực lượng hiến máu dự bị, sẵn sàng hiến máu khi được huy động. 
 
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đơn Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ (2021-2026)
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đơn Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ (2021-2026)
 
Phấn đấu từ 85% số cơ sở hội tại cấp xã, thị trấn tổ chức được hoạt động dịch vụ có thu và có quỹ hoạt động CTĐ. Tổng giá trị nguồn lực vận động được ở mỗi cấp Hội tăng 10%/năm so với tổng giá trị hoạt động nhân đạo hàng năm. Có 100% các cấp Hội triển khai tuyên truyền các giá trị nhân đạo, nhất là tuyên truyền thông qua các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng, qua các tấm gương cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, tổ chức tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện.
 
Thực hiện mô hình: “Thôn, buôn, khu phố có mỗi hộ gia đình 1 hội viên CTĐ”. Chú trọng xây dựng lực lượng thanh thiếu niên CTĐ, thanh niên CTĐ xung kích, phát triển mạnh mẽ tình nguyện viên CTĐ có đủ phẩm chất, năng lực, kỹ năng của tình nguyện viên trong tình hình mới.
 
Chủ động vận động nguồn lực các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hoạt động nhân đạo. 
 
Đổi mới căn bản công tác thi đua - khen thưởng của Hội theo hướng thực chất, chú trọng xây dựng và tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương; gắn kết chặt chẽ công tác thi đua với công tác khen thưởng.
 
 Đại hội đã bầu Ban Chấp hành  Hội CTĐ huyện Đơn Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ (2021-2026) có 27 thành viên, Ban Thường vụ có 7 thành viên, ông Thiều Cường tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ huyện nhiệm kỳ mới. Đồng thời, đại hội cũng bầu  đoàn đại biểu gồm 10 thành viên tham dự Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức vào cuối năm nay.
 
AN NHIÊN