Động viên doanh nghiệp vượt khó khăn

09:10, 11/10/2021

(LĐ online) - Ngày 11/10/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thăm hỏi các doanh nghiệp nhân "Ngày doanh nhân Việt Nam" 13/10/2021...

(LĐ online) - Ngày 11/10/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thăm hỏi các doanh nghiệp nhân “Ngày doanh nhân Việt Nam” 13/10/2021. Đoàn đã tới thăm 07 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm chăm lo cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Việc thăm hỏi diễn ra hết sức nhanh gọn, tiết kiệm, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tặng quà lưu niệm cho Công ty Xăng dầu Lâm Đồng
Tặng quà lưu niệm cho Công ty Xăng dầu Lâm Đồng
 
Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tới thăm Công Ty Xăng dầu Lâm Đồng, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng (Đà Lạt); Công ty thủy lợi Đồng Nai 3-4, Công ty TNHH Youngshin Vina, Công ty CP Bia Sài Gòn (Bảo Lộc) và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tuấn Tiến (Bảo Lâm). Đoàn đã tặng quà lưu niệm tới các doanh nghiệp đồng thời thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống của người lao động trong đơn vị. Đoàn cũng trao tặng 18 phần quà cho 18 người lao động của các doanh nghiệp như lời động viên người lao động tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn. 
 
Chia sẻ cùng LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp đều cho biết, dịch Covid-19 bùng phát khiến họat động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đều rất khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều cố gắng đảm bảo hoạt động, đảm bảo việc làm cũng như thu nhập cho người lao động. Đồng thời, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt việc vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch. Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương, cùng cộng đồng tham gia các hoạt động hỗ trợ người khó khăn, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, cùng cả nước vượt qua đại dịch với số tiền hàng tỷ đồng.  
 
Thăm hỏi các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với các doanh nghiệp, góp phần duy trì và củng cố mối quan hệ giữa Công đoàn tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp - ông Hoàng Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ. Ông khẳng định, tổ chức công đoàn luôn kịp thời động viên, khuyến khích các doanh nghiệp phát huy tốt hơn nữa trách nhiệm xã hội; Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, mở rộng sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
D.QUỲNH