Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai đại hội lần thứ VIII

04:10, 21/10/2021

(LĐ online) - Ngày 21/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đạ Huoai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026...

(LĐ online) - Ngày 21/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đạ Huoai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng và ông Hồ Ngọc Phong Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Huoai, cùng lãnh đạo HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đại hội với sự tham dự của 124 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.000 hội viên CTĐ trong toàn huyện Đạ Huoai.
 
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng tặng bức trướng chúc mừng Đại hội
 
Tại Đại hội, nhân viên y tế được bố trí để kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn các đại biểu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, vào ngày 20/10, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai đã phối hợp cùng ngành y tế địa phương tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả các đại biểu, khách mời và đội ngũ phục vụ Đại hội.
 
Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đạ Huoai lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu CTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội CTĐ huyện lần thứ VII nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, năng động, sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từ đó, làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo, với vai trò “cầu nối” quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể địa phương và nhà hảo tâm cùng chăm lo cho người khó khăn, yếu thế đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Hiện nay, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai có 10 tổ cơ sở Hội trực thuộc và 61 chi hội, với 4.032 hội viên. Toàn huyện có 36 đội thanh niên CTĐ xung kích với 334 hội viên và 18 đội thiếu niên CTĐ, với 288 em.
 
  Trong nhiệm kỳ qua, công tác từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện và các cấp Hội triển khai sâu, rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm cùng tham gia. Trong đó, Hội CTĐ huyện đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, ốm đau và nạn nhân chất độc da cam… Hàng năm, thông qua Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ huyện và các cấp Hội cùng các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ hơn 16.880 lượt người khó khăn, với tổng giá trị hơn 4,6 tỷ đồng. Cùng với đó, cán bộ, hội viên CTĐ địa phương còn kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình, hoàn cảnh khó khăn đột xuất cho trên 2.800 lượt người, với tổng kinh phí gần 780 triệu đồng.
 
Đối với Phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trợ giúp cho 407 trường hợp với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Trong “Tháng nhân đạo” suốt nhiệm kỳ, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai đã giúp đỡ hơn 950 lượt người, với tổng kinh phí hơn 330 triệu đồng; đồng thời, tổ chức Chương trình “Chợ nhân đạo” vào năm 2020 để giúp đỡ 300 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” cho các cá nhân
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” cho các cá nhân
 
Hội CTĐ huyện còn vận động, kêu gọi trao tặng 54 chiếc xe lăn, xe đẩy giúp đỡ cho những người nghèo, khuyết tật có tổng trị giá 190 triệu đồng; xây 14 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang khó khăn,  trị giá hơn 640 triệu đồng.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện còn trợ giúp 720 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn, thiệt hại do mưa lũ gây ra, tổng trị giá gần 190 triệu đồng. Đồng thời, kêu gọi, vận động nguồn kinh phí hơn 125 triệu đồng và 35 chuyến xe chở nhu yếu phẩm tiếp sức giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ vào năm 2020. Vận động 18 đoàn y bác sỹ và nhà hảo tâm về địa phương khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.424 lượt người nghèo, khó khăn trị giá 450 triệu đồng; kết hợp với Trung tâm Y tế huyện khám sức khỏe định kỳ và sơ cấp cứu cho hơn 6.390 trường hợp. 
 
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng
 
Trong nhiệm kỳ, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai và các cấp Hội cũng đã kêu gọi hội viên và Nhân dân đóng góp hơn 32.300 ngày công thực hiện các phần việc xây dựng nông mới và đô thị văn minh như làm đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường và xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, đô thị, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng.
 
Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát đến nay, Hội CTĐ huyện và các cơ sở Hội hết sức quan tâm và luôn xem công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ cốt lõi trong phong trào “Toàn dân chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Hội CTĐ huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở Hội đã kịp thời giúp đỡ cho 3.414 hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trị giá hơn 1,2 tỷ; đồng thời, vận động 55 chuyến xe yêu thương với gần 170 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch.
 
Trong nhiệm kỳ qua, với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện địa phương, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai đã vận động hiến được 2.269 đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người. Chi hội CTĐ Trung tâm Y tế huyện còn thành lập 1 ngân hàng máu sống, có 57 hội viên tham gia hiến máu cứu người trong những trường hợp khẩn cấp. 
 
Với phương châm “Đoàn kết, thân thiện, đổi mới, chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai sẽ tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, khẳng định vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối của Hội trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo và những đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; đồng thời, có những đóng góp tích cực để cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, góp ý, đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động của Hội tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, hội viên trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 27 ủy viên. 
 
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII ra mắt Đại hội
 
Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII đã bầu Ban Thường vụ gồm 9 thành viên. Trong đó, ông Đặng Hùng Việt tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII; bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đạ Huoai khóa VIII.
 
 Đại hội cũng đã tiến hành bầu 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu của Hội CTĐ huyện đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX.
 
Dịp này, Hội CTĐ huyện Đạ Huoai vinh dự có 2 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.
 
HẢI ĐƯỜNG