Sát cánh cùng người dân thành phố mang tên Bác chống dịch

08:10, 04/10/2021

(LĐ online) - Tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tiêm vắc xin phòng Covid-19, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, tình nguyện hiến máu cứu người...

(LĐ online) - Tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tiêm vắc xin phòng Covid-19, bốc vác, vận chuyển hàng hóa, tình nguyện hiến máu cứu người và nhiều việc làm không tên khác là những gì mà hơn 200 bạn trẻ Lâm Đồng đang có mặt tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch và dần ổn định cuộc sống trong nhiều ngày qua.
 
Thanh niên tình nguyện Lâm Đồng tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại 2 quận Tân Bình và Tân Phú (TP Hồ Chí Minh)
Thanh niên tình nguyện Lâm Đồng tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại 2 quận Tân Bình và Tân Phú (TP Hồ Chí Minh)
 
•  TẤT CẢ VÌ NGƯỜI DÂN
 
Anh Nguyễn Công Hùng - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng Đoàn Thanh niên tình nguyện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch, cho biết: “Sau khi có mặt tại thành phố mang tên Bác vào ngày 26/9, 215 đoàn viên, thanh niên tình nguyện của Lâm Đồng được phân về 27 phường thuộc 2 quận Tân Bình và Tân Phú để nhận nhiệm vụ. Tại đây, mọi người được phân công hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân phòng chống dịch Covid-19. Công việc của tất cả anh em thật sự rất vất vả và luôn đối diện với nguy hiểm. Thế nhưng, mọi người đều trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với mục đích chung là giúp đỡ người dân phòng chống, khống chế dịch bệnh để ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất”.
 
215 đoàn viên, thanh niên tình nguyện của Lâm Đồng đã chia thành các đội, nhóm cùng các lực lượng y tế, quân đội, công an và thanh niên địa phương gia phòng chống dịch. Đối với những tình nguyện viên có chuyên môn nghiệp vụ y tế thì tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.
 
Các bạn trẻ Lâm Đồng đến tận nhà khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân TP Hồ Chí Minh
Các bạn trẻ Lâm Đồng đến tận nhà khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân TP Hồ Chí Minh
 
Đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), bạn Lê Ngọc Huyền, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, chia sẻ qua điện thoại: “Đây là lần thứ 2 em đi tiếp sức cho các vùng dịch. Trước đó, em cùng các bạn sinh viên của trường đã về Bình Dương tham gia chống dịch. Nhờ vậy, lần này đến TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch, em đã có kinh nghiệm hơn. Dù luôn đối diện với vất vả, khó khăn, nguy hiểm nhưng em và các bạn đều cảm thấy hạnh phúc khi giúp ích được cho mọi người. Có mặt tại TP Hồ Chí Minh gần 10 ngày, em rất vui mừng khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, cuộc sống của người dân đang dần trở lại bình thường”.
 
Không chỉ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và tiêm vắc xin phòng Covid-19, các tình nguyện viên Lâm Đồng còn trực tiếp hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu đến tận nhà điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các ca F0. Tất cả họ đều thể hiện tinh thần, trách nhiệm xung kích của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Họ sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì sự an toàn, hạnh phúc của người dân nơi tâm dịch.
 
Tình nguyện viên Lâm Đồng tham gia bốc vác lương thức, thực phẩm để kịp thời tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh ổn định cuộc sống
Tình nguyện viên Lâm Đồng tham gia bốc vác lương thức, thực phẩm để kịp thời tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh ổn định cuộc sống
 
•  SỐNG NHỮNG NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA TUỔI TRẺ
 
Đang trực tiếp hỗ trợ chống dịch tại quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), anh Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, Phó Trưởng đoàn Thanh niên tình nguyên Lâm Đồng, chia sẻ: “Ngoài những nhiệm vụ được phân công, tất cả chúng tôi còn tình nguyện làm nhiều phần việc không tên khác để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và người dân địa phương chống dịch. Tuy công việc luôn khó khăn, vất vả nhưng tất cả chúng tôi đều cảm thấy được sống những ngày đẹp nhất của tuổi trẻ khi được cống hiến công sức cho đất nước, cho người dân”.
 
Với mục tiêu chung sức cùng TP Hồ Chí Minh sớm khống chế, kiểm soát được dịch bệnh để cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới, các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ lực lượng quân đội bốc vác, vận chuyển nhu yếu phẩm, rau, củ, quả tiếp sức cho người dân; đi chợ mua thực phẩm, tham gia chia gạo và trực tiếp đến tận nhà để tặng quà cho bà con…
 
Tình nguyện phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh lần này, các tình nguyện viên trẻ Lâm Đồng còn tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình “Giọt máu hồng thành phố mang tên Bác” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hồ Chí Minh phát động. Theo đó, vào ngày 2/10, 14 đoàn viên, thanh niên thuộc Đội hình Thanh niên tình nguyện TP Bảo Lộc đang hỗ trợ phòng chống dịch tại quận Tân Phú đã tham gia hiến máu cứu người. 
 
Nữ tình nguyện viên Lâm Đồng trong một lần đi mua nhu yếu phẩm giúp người dân
Nữ tình nguyện viên Lâm Đồng trong một lần đi mua nhu yếu phẩm giúp người dân
 
Anh Vũ Hoàng Phi Long - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc), chia sẻ: “Đã nhiều lần hiến máu tình nguyện tại địa phương, nhưng đây có lẽ là lần hiến máu ý nghĩa và đẹp nhất của tôi cũng các đoàn viên, thanh niên khác đang tham gia phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Tôi cũng muốn gửi đến người thân, bạn bè và mọi người là tất cả chúng tôi đều mạnh khỏe và an toàn. Mọi người hãy yên tâm và tin tưởng vào chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để TP Hồ Chí Minh khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sớm nhất”.
 
Anh Nguyễn Công Hùng - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng Đoàn Thanh niên tình nguyện Lâm Đồng, cho biết thêm: “Sau mỗi ngày hỗ trợ phòng chống dịch, chúng tôi đều dành thời gian nắm tình hình thực tế để động viên mọi người cùng cố gắng, vừa giúp người dân tốt nhất vừa đảm bảo an toàn cho bản thân. Niềm vui, hạnh phúc nhận lại của chúng tôi là nụ cười của bà con khi được giúp đỡ, quan tâm. Vì thế, bao khó nhọc, vất vả, nguy hiểm đều quên hết. Tin rằng dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh sẽ sớm được khống chế, đẩy lùi và cuộc sống mới an toàn sẽ trở lại bình thương trong nay mai. Chúng tôi sẽ trở về mang theo sự tự hào của tuổi trẻ sau chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa và yêu thương”.
 
KHÁNH PHÚC