Triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021

06:10, 18/10/2021

(LĐ online) - Chiều 18/10, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021...

(LĐ online) - Chiều 18/10, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021. Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị; cùng tham dự có các thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh.
 
Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị
Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị
 
Tháng cao điểm Vì người nghèo diễn ra trên địa bàn tỉnh từ ngày 17/10 - 18/11/2021, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội, huy động mọi nguồn lực ủng hộ Quỹ để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm là rách”, sẻ chia trong cộng đồng xã hội, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. 
 
Phấn đấu vận động đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu 15 tỷ đồng theo kế hoạch. Để đạt được mục tiêu này, Ban Vận động Quỹ đề nghị các cấp, các tổ chức thành viên, chi hội đoàn thể khu dân cư tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo, tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng dân cư ủng hộ Quỹ để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo tỉnh 9 tháng năm 2021. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo các cấp, tùy theo điều kiện và khả năng của mình. Tính đến ngày 31/9, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã vận động được trên 10,6 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh vận động được trên 3,4 tỷ đồng, cấp huyện, xã vận động được trên 7,1 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 174 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trong tỉnh. 
 
Các thành viên tham gia góp ý tại hội nghị
Các thành viên tham gia góp ý tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các thành viên trong Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo đã thảo luận, góp ý các nội dung liên quan đến công tác vận động quỹ để tránh chồng chéo trong công tác vận động ủng hộ, tăng cường vai trò phối hợp giữa các đoàn thể, chi hội cơ sở, tăng cường rà soát hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đoàn viên, hội viên; cần mở rộng thành viên Ban Vận động, trong đó tập trung vào các hiệp, hội ngành nghề của tỉnh.   
 
Tại hội nghị, Ban Vận động Quỹ cũng đã kiện toàn và phân công cụ thể từng thành viên nhằm vận động hiệu quả và phát huy nguồn Quỹ Vì người nghèo tỉnh.
 
Kết luận hội nghị, ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì ngưòi nghèo của tỉnh đã nhấn mạnh về ý nghĩa của nguồn quỹ. Đây là điểm tựa an sinh giúp cho hàng ngàn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có nhà mới cũng như sinh kế để thoát nghèo. Do vậy, để đạt được mục tiêu đã đề ra, ông đề nghị các tổ chức thành viên trong Ban Vận động cần phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc vận động; tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị và hệ thống tổ chức chính trị trong hệ thống của mình tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
NGUYỆT THU