42 F1 thuộc nhiều chùm ca bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt hoàn thành cách ly tập trung

06:11, 18/11/2021

(LĐ online) - Ban quản lý Khu cách ly tập trung của đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng trao quyết định cho 42 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại Công ty trà Ngọc Duy và nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP Đà Lạt hoàn thành cách ly tập trung.

(LĐ online) - Chiều 18/11, Thượng tá Đinh Văn Sáu - Phó Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh cho biết: Ban quản lý Khu cách ly tập trung của đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng trao quyết định cho 42 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại Công ty trà Ngọc Duy và nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP Đà Lạt hoàn thành cách ly tập trung.
 
Các chiến sỹ làm thủ tục cho F1 hoàn thành cách ly tập trung
Các chiến sỹ làm thủ tục cho F1 hoàn thành cách ly tập trung
 
Trước đó, 15 F1 thuộc chùm ca bệnh Covid-19 xuất hiện tại Công ty trà Ngọc Duy và 33 F1 của các nguồn lây khác trên địa bàn TP Đà Lạt được đưa vào khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 từ ngày 3/11 và ngày 4/11. 
 
Trải qua 14 ngày thực hiện cách ly tập trung, cơ quan chức năng phát hiện đưa 2 trường hợp F0 đi điều trị tại Khu điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Các F1 còn lại đều chấp hành các quy định phòng chống dịch, thực hiện giữ gìn vệ sinh chung và nội quy khu cách ly...
 
Cũng tại buổi trao quyết định, Ban Quản lý Khu cách ly đã trao 2 triệu đồng cho 2 trẻ em, đây là chế độ hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
 
Hiện, khu cách ly tập trung của Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh còn 66 F1; trong đó, 4 F1 vào đợt trên đang tiếp tục thực hiện cách ly tập trung. Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng xem xét các điều kiện để các F1 này thực hiện việc cách ly ở nhà theo văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh.
 
LÊ TIẾN