Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2021

01:11, 04/11/2021

(LĐ online) - Sở Khoa học và Công nghệ vừa công bố thể lệ Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2021.

(LĐ online) - Sở Khoa học và Công nghệ vừa công bố thể lệ Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2021.
 
Cuộc thi là cơ hội để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với các nhà đầu tư và ưu tiên xét hỗ trợ theo các chính sách của UBND tỉnh
Cuộc thi là cơ hội để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với các nhà đầu tư và ưu tiên xét hỗ trợ theo các chính sách của UBND tỉnh
 
Theo đó, đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.
 
Hội đồng Giám khảo sẽ đánh giá các hồ sơ để lựa chọn 15 đội thi xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết (Bảng 1: 5 ý tưởng, Bảng 2: 10 dự án). 
 
Tại vòng chung kết, đại diện tác giả sẽ thuyết trình và trả lời câu hỏi trước Hội đồng Giám khảo, các nhà đầu tư. Hội đồng Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tính độc đáo, sáng tạo, khác biệt của ý tưởng, dự án so với thị trường (sản phẩm mới, công nghệ mới, mô hình mới); khả năng giải quyết các vấn đề tồn tại (về khách hàng, thị trường, công nghệ, xã hội, môi trường...); khả năng tăng trưởng của ý tưởng, dự án; tính khả thi của nguồn lực tổ chức sản xuất và kinh doanh. 
 
Kết quả sẽ được Ban Tổ chức công bố tại Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2021.
 
Các đối tượng dự thi thực hiện các quy định của thể lệ cuộc thi, không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin trong hồ sơ dự thi. Sản phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả, cam kết không sao chép một phần hay toàn bộ ý tưởng của những sản phẩm đã được đưa vào sử dụng của các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước…
 
Giải thưởng dành cho nhóm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gồm 1 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng/giải; 1 giải nhì trị giá 5.000.000 đồng/giải; 1 giải ba trị giá 3.000.000 đồng/giải, 2 giải khuyến khích trị giá 1.000.000 đồng/giải. Nhóm dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ trao 10 giải, bao gồm 1 giải nhất trị giá 30.000.000 đồng/giải; 1 giải nhì trị giá 20.000.000 đồng/giải; 2 giải ba trị giá 10.000.000 đồng/giải; 6 giải khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng/giải. 
 
Các ý tưởng, dự án vào vòng chung kết được các sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; được tham gia miễn phí các khóa đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do tỉnh tổ chức; được ưu tiên xét chọn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo các chính sách đã được UBND tỉnh ban hành.
 
H.THẮM