Đón trẻ mầm non đến trường học từ ngày 27/12

07:12, 22/12/2021

(LĐ online) - Ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng đã có công văn số 2407 /SGDĐT- GDMN về việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) chưa tổ chức cho trẻ đến trường.

(LĐ online) - Ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng đã có công văn số 2407 /SGDĐT- GDMN về việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) chưa tổ chức cho trẻ đến trường.
 
Cụ thể, từ thứ Hai, ngày 27/12, tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ mầm non chưa được đến trường. Đối với trường hợp trẻ em thuộc diện F0, F1 phải cách ly у tế theo quy định của ngành y tế, nhà trường tiếp tục duy trì hoạt động kết nối bằng kênh liên lạc phù hợp. Theo đó, ngành giáo dục phối hợp với cơ quan chuyên môn y tế trên địa bàn thực hiện rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổng vệ sinh cơ sở trước khi dạy học trực tiếp, đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường hợp khi có F0, F1 xuất hiện trong trường học (nội dung đã được hướng dẫn tại Phương án số 2337/PA-SYT-SGDĐT ngày 12/11/2021).
 
Các cơ sở GDMN điều chỉnh kế hoạch thực hiện Chương trình GDMN theo hướng dẫn của Sở GDĐT tại Công văn số 1592/SGDĐT-GDMN ngày 10/9/2021. Đồng thời, căn cứ nội dung tại Phụ lục kèm theo Công văn 2407 ngày 22/12 điều chỉnh kế hoạch, phương án trong các hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh, chơi và học theo chế độ sinh hoạt của trẻ em, phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương, an toàn về phòng chống dịch Covid-19 theo qui định.
 
Tăng cường tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ của trẻ em, chính quyền, y tế tại địa phương để bảo đảm tốt các điều kiện an toàn khi trẻ đến trường, nắm bắt và có phương án xử lý kịp thời khi có tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đối với trẻ em, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong cơ sở GDMN; phối hợp chặt chẽ với gia đình trẻ em, theo dõi quản lý sức khỏe của trẻ để phòng ngừa sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, nhằm xử lý ngăn chặn kịp thời. Trước khi đưa trẻ trở lại cơ sở GDMN, gia đình của trẻ phải cam kết với nhà trường về việc thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho trẻ em khi ở nhà để đảm bảo sự an toàn của trẻ khi đến trường.
 
M.ĐẠO