Trên 33,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

05:12, 06/12/2021

Ban Dân tộc tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Lâm Đồng đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban Dân tộc tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Lâm Đồng đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
 
Cụ thể, Ban Dân tộc tỉnh đã đôn đốc các Phòng Dân tộc cấp huyện tham mưu, phối hợp với ngành chức năng và các xã, thôn trong vùng đồng bào DTTS, đặc biệt là với các già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng để quán triệt, tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong phòng, chống dịch.
 
Hiện Ban đã lập các nhóm liên lạc qua Zalo trên điện thoại đến các Phòng Dân tộc các huyện để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Hầu hết các Phòng Dân tộc các huyện, thành đã lập nhóm Zalo người có uy tín qua điện thoại để kịp thời trao đổi về tình hình dịch bệnh diễn biến hằng ngày. Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng cùng các Đài Truyền thanh Truyền hình huyện, thành cũng tăng thời lượng phát bằng tiếng K’Ho và tiếng Chu Ru nhằm tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trong vùng dân tộc.
 
Tính đến nay toàn tỉnh đã hỗ trợ 22.350 hộ nghèo, hộ cận nghèo người DTTS trong tỉnh theo Quyết định 1900/QĐ- UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ 33,525 tỷ đồng.
 
VIẾT TRỌNG