Gặp mặt, đối thoại báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

08:01, 07/01/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 7/1, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dự buổi gặp mặt có đồng chí: Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp trao đổi với các nhà báo và cơ quan báo chí
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp trao đổi với các nhà báo và cơ quan báo chí
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 03 cơ quan báo chí của địa phương và 15 cơ quan thường trú, Văn phòng đại diện. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 1.000 tin, bài đề cập đến Lâm Đồng, trong đó có khoảng 100 tin, bài đề cập về diễn biến, tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Trong năm qua, tỉnh đã chỉ đạo xem xét, kiểm tra, xử lý kịp thời các nội dung, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động bộ máy chính quyền tỉnh. Đặc biệt, nhiều vụ việc được các cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Đối với các nội dung mà báo chí phản ánh cần phải kiểm tra, xem xét làm rõ, tỉnh Lâm Đồng đều kịp thời có văn bản phản hồi một cách tích cực. 
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí, đã phát biểu nhiều ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm báo. Qua đó, đề xuất, kiến nghị với tỉnh tạo điều kiện trong quá trình tác nghiệp đối với các cơ quan báo chí và người làm báo trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.
 
Toàn cảnh gặp mặt, đối thoại với Báo chí
Toàn cảnh gặp mặt, đối thoại với Báo chí
 
Hầu hết, các ý kiến và câu hỏi của cácnhà báo, cơ quan báo chí đã được đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh giải đáp và làm rõ. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí. Nhất là trong thời điểm nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, báo chí luôn đồng hành và chung sức cùng địa phương kịp thời thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong xã hội.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tập trung truyền thông mạnh mẽ hơn, để mọi người có ý thức hơn, thay đổi thói quen, thích ứng an toàn trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định.
 
Các đại biểu tham dự gặp mặt đối thoại với Báo chí
Các đại biểu tham dự gặp mặt đối thoại với Báo chí
 
Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lâm Đồng ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 
 
BÌNH AN - VĂN BÁU