Sôi nổi Hội thi Vui xuân Nhâm Dần - Gắn kết tình thân

02:01, 23/01/2022
(LĐ online) - Sáng 23/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức Hội thi “Vui xuân Nhâm Dần - Gắn kết tình thân” năm 2022.
 
Các thí sinh thi viết câu đối thư pháp.
Các thí sinh thi viết câu đối thư pháp.
 
Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, cán bộ Đoàn - Hội - Đội đang học tập, công tác tại các trường THPT, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Lạt và chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Tham gia hội thi, 14 đội đã tham gia 2 phần thi, gồm viết câu đối thư pháp và trang trí mâm cỗ, không gian Tết. Ở phần thi câu đối thư pháp, các đội thi cử một thành viên viết một câu đối trên những vật dụng mà Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Câu đối phải liên quan đến chủ đề của chương trình và mang những ý nghĩa về chân lý cuộc sống hoặc một câu chúc năm mới bình an và hạnh phúc.
 
Các đội thi thuyết trình về mâm cỗ và không gian Tết của mình
Các đội thi thuyết trình về mâm cỗ và không gian Tết của mình.
 
Ở phần thi trang trí mâm cỗ và không gian Tết, trong thời gian 120 phút, các đội sử dụng những nguyên vật liệu đã chuẩn bị trước và Ban Tổ chức cung cấp để trang trí một không gian trưng bày cho ngày Tết. Đồng thời thuyết trình về ý tưởng của đội mình trong thời gian 2 phút.
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hội thi đã diễn ra thành công với các phần thi hấp dẫn, sôi nổi. Các đội có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trang phục đẹp. Không gian trang trí đẹp mắt, ý nghĩa.
 
Ban Tổ chức trao giải nhất và nhì cho các đội thi.
Ban Tổ chức trao giải nhất và nhì cho các đội thi.
 
Theo anh Trần Duy Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, hội thi “Vui Xuân Nhâm Dần - Gắn kết tình thân”  mong muốn đổi mới cách thức hoạt động phong trào Đoàn - Hội trong việc tuyên truyền những ý nghĩa cao đẹp về ngày Tết cổ truyền của dân tộc cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Lạt; phát hiện những tài năng nghệ thuật nổi trội để bồi dưỡng nhằm phát triển thêm nguồn lực cho phong trào Đoàn - Hội của thành phố nói riêng và tỉnh nói chung.
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ đơn vị Cụm thi đua số 2; giải Nhì cho đơn vị Khối Lực lượng vũ trang - Công nhân viên chức; giải Ba cho Trường THPT Trần Phú và 12 giải triển vọng cho các đội thi còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho 2 đội có lượt bình chọn cao nhất trên mạng xã hội đến từ đơn vị Trường THCS&THPT Chi Lăng và Trường THPT chuyên Thăng Long.
 
V.QUỲNH