Chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

08:03, 30/03/2022
(LĐ online) - Ngày 30/3, Sở Y tế Lâm Đồng vừa chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, gồm: tiêm vét mũi 1, mũi 2, tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng đến lịch tiêm.
 
Chủ động chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo tại địa phương rà soát, lập danh sách trẻ đang đi học thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này nhưng không đi học thì phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các xã, phường, thị trấn để lập danh sách đối tượng tiêm chủng. 
 
Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai ngay khi được phân bổ vắc xin. Loại vắc xin sử dụng là vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
 
Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường). Việc tổ chức tiêm, thực hiện khám sàng lọc trước tiêm; theo dõi, chăm sóc trẻ sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Hướng dẫn và yêu cầu cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký Phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu của Bộ Y tế. Thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ từ 5 dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng đầy đủ và kịp thời.
 
AN NHIÊN