Đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Khóa XII)

07:03, 30/03/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 30/3, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt tổ chức hội nghị Đánh giá tình hình thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Khóa XII). Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố, cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố đã tham gia hội nghị và đóng góp nhiều ý kiến.
 
Đại biểu tham gia phát biểu trong hội nghị
Đại biểu tham gia phát biểu trong hội nghị
 
Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt cho biết, đơn vị đã cấp phát Điều lệ đến đội ngũ cán bộ Công đoàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc. Công tác phổ biến, quán triệt về Điều lệ đến đoàn viên cũng được thực hiện tích cực thông qua nhiều hình thức phù hợp với từng đơn vị. Hoạt động triển khai Điều lệ tại các Công đoàn cơ sở cũng được thực thi thường xuyên, các cấp công đoàn đều tuyên truyền và nhắc nhở cán bộ công đoàn, đoàn viên chấp hành tốt các quy định của Điều lệ Công doàn Việt Nam. 
 
Về nội dung Điều lệ, LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ổ các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Giai đoạn 2018-2021, LĐLĐ thành phố đã thành lập mới 24 CĐCS, phát triển 2086 đoàn viên. LĐLĐ thành phố và các CĐCS trực thuộc đều hoạt động theo đúng nguyên tắc, đúng Điều lệ. Các CĐCS đều tích cực triển khai, tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên tổ chức. Về công tác nữ công, công tác tài chính và tài sản Công đoàn cũng như công tác kiểm tra, giám sát công đoàn đều được thực hiện đúng Điều lệ. 
 
LĐLĐ thành phố đánh giá tổ chức công đoàn đã thực hiện khá tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII), không có tổ chức, cá nhân nào vi phạm Điều lệ phải thi hành kỷ luật. 
 
Tuy nhiên, LĐLĐ thành phố cũng tự nhận thấy còn một số khó khăn, vướng mắc như một số cán bộ Công đoàn ở cơ sở còn lúng túng, chưa tập trung nghiên cứu, tìm hiểu sâu các nội dung của Điều lệ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên còn hạn chế, do dịch covid-19 bùng phát khiến chất lượng sinh hoạt của các CĐCS bị ảnh hưởng. Tại nhiều CĐCS, số lượng người lao động không phải lao động chính thức, thường xuyên thay đổi số lượng cũng ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động công đoàn. 
 
Ông Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá, LĐLĐ thành phố Đà Lạt và các CĐCS trực thuộc đã thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII. Ông Lê Ngọc Phúc cũng đề nghị cán bộ công đoàn các cấp tích cực thực hiện Điều lệ, chú trọng tới những vấn đề gần gũi, sát sườn với CĐCS và công đoàn viên. Các CĐCS cấp trên tiếp tục hướng dẫn CĐCS thực hiện các nội dung hướng tới Đại hội CĐ các cấp sắp diễn ra trong thời gian tới.
 
DIỆP QUỲNH