Trao học bổng đỡ đầu cho học sinh đặc biệt khó khăn

07:03, 13/03/2022
(LĐ online) -  Tiếp tục với phong trào đồng hành với thanh, thiếu nhi trong học tập, ngày 13/3, Chi đoàn Báo Lâm Đồng phối hợp Công ty Song Lâm Phát (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) nhận đỡ đầu em Trần Thị Hoài Thương, học sinh Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Bảo Lâm).
 
Đại diện Chi đoàn Báo Lâm Đồng, Công ty Song Lâm Phát và Ban giám hiệu nhà trường trao học bổng đỡ đầu cho em Trần Thị Hoài Thương
Đại diện Chi đoàn Báo Lâm Đồng, Công ty Song Lâm Phát và Ban giám hiệu nhà trường trao học bổng đỡ đầu cho em Trần Thị Hoài Thương
 
Hoài Thương là học sinh lớp 6A1. So với bạn bè cùng trang lứa thì Hoài Thương chịu nhiều thiệt thòi, khi bố mẹ đã ly hôn nhiều năm nay. Hiện tại, Hoài Thương sống cùng với mẹ là chị Trần Thị Nga, nhưng cả hai mẹ con chưa có nhà ở và đang nương nhờ nhà người cậu ruột bên ngoại. Gia đình không có vườn rẫy nên mọi chi phí sinh hoạt, học tập của Hoài Thương đều dựa hết vào số tiền kiếm được từ công việc làm thuê, làm mướn của mẹ. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng Hoài Thương vẫn chăm ngoan, học giỏi và suốt những năm học vừa qua em đều đạt học sinh khá, giỏi của lớp, của trường và là niềm tự hào của chị Trần Thị Nga (mẹ Hoài Thương).
 
Thông qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, Chi đoàn Báo Lâm Đồng đã kết nối với Công ty Song Lâm Phát (chuyên kinh doanh các thiết bị vệ sinh, hệ thống lọc nước…) nhận đỡ đầu em Hoài Thương bắt đầu từ năm học 2021 - 2022. Trong thời gian 3 năm liên tiếp, mỗi năm, Công ty Song Lâm Phát hỗ trợ 5 triệu đồng. Dịp này, Công ty Song Lâm Phát đã trao tặng 5 triệu đồng (tương đương 10 tháng trong năm học 2021 - 2022). Số tiền tuy không nhiều nhưng sẽ là nguồn động viên giúp Hoài Thương có thêm niềm tin và cố gắng trong học tập cũng như cuộc sống.
 
Dịp này, thầy giáo Nguyễn Hồng Nam - Phó Hiệu trường Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, Chi đoàn Báo Lâm Đồng và Công ty Song Lâm Phát đã cùng phối hợp giúp đỡ em Hoài Thương; đồng thời, mong muốn Hoài Thương sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng các đơn vị, nhà tài trợ và nhà trường.
 
Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Chi Đoàn Báo Lâm Đồng trong nhiều năm gần đây. Hiện tại, cùng với em Hoài Thương, Chi đoàn Báo Lâm Đồng cũng đang nhận đỡ đầu em Phạm Ngọc Mai (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Đức Giang, huyện Bảo Lâm). Cùng với đó, Báo Lâm Đồng còn phối hợp cùng Công ty Sun Home nhận đỡ đầu em Lâm Nhật Anh, lớp 6/4 học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đạ Tẻh). Mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng do công ty Công ty Sun Home tài trợ.
 
KHÁNH PHÚC