Đại hội Hội Sinh vật cảnh huyện Di Linh lần thứ V

11:04, 07/04/2022
(LĐ online) - Sáng 7/4, Hội Sinh vật cảnh huyện Di Linh tổ chức Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Sinh vật cảnh các huyện bạn và trên 200 hội viên Hội Sinh vật cảnh huyện Di Linh.
 
Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự giúp đỡ của các ngành, tổ chức có liên quan, Hội Sinh vật cảnh huyện Di Linh không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thường xuyên chăm lo, xây dựng củng cố tổ chức Hội; tập huấn, bồi dưỡng, dạy nghề cho hội viên, góp phần làm cho tác phẩm sinh vật cảnh phát triển. 
 
Đồng thời, Hội Sinh vật cảnh huyện cũng tạo việc làm, mang lại nguồn thu nhập khá cho hội viên, tích cực mở rộng giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tham gia tích cực các lễ hội trong và ngoài tỉnh, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, tạo uy tín cho Hội và sự quan tâm của các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh đến tiềm năng phong phú đa dạng về sinh vật cảnh của cao nguyên Di Linh. 
 
Đến nay, toàn huyện có 330 hội viên sinh vật cảnh, sinh hoạt tại 11 chi hội, 3 câu lạc bộ. Hội Sinh vật cảnh đã chuyển hướng từ thú chơi tao nhã, sang làm kinh tế nên đã hình thành những mô hình hiệu quả. Có trên 40 hộ gia đình tham gia trồng hoa với diện tích trên 10 ha, có những hội viên đã mạnh dạn đầu tư nhà kính để trồng hoa chất lượng cao như hội viên: Phạm quốc Việt, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Phú Sơn… Có trên 25 cơ sở chế tác gỗ mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, tranh thêu, vườn cây cảnh. Qua đó, nhiều hội viên đã thoát nghèo và giàu lên nhanh chóng, một số hội viên đã có thu nhập hàng tỷ đồng từ sinh vật cảnh. 
 
Cùng với phát triển kinh tế, các cán bộ hội viên hội sinh vật cảnh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, tôn tạo cảnh quan môi trường, tham gia trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh tại các lễ hội, triển lãm trong huyện, trong tỉnh và các tỉnh bạn tổ chức.
 
Trong 5 năm qua, Hội đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực, nhiều điển hình tiên tiến, phong trào không ngừng phát triển chiều rộng lẫn chiều sâu. Có nhiều hội viên đã tích cực phát triển phong trào sinh vật cảnh và xây dựng tổ chức hội, xuất phát từ sự nhiệt tình đóng góp xây dựng hội. Qua đó, nhiều cá nhân, tập thể đã được khen thưởng. Cụ thể, Hội Sinh vật cảnh tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam công nhận nghệ nhân sinh vật cảnh cấp Trung ương cho 1 hội viên; Hội Sinh vật cảnh tỉnh công nhận nghệ nhân sinh vật cảnh cấp tỉnh cho 22 hội viên…
 
Ngoài ra, hội viên Phạm Quốc Việt được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3, được công nhận sản phẩm OCOP về cây cảnh trang trí nội thất 4 sao cấp quốc gia; hội viên Đặng Văn Sửu được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng bằng khen là hội viên sản xuất kinh doanh giỏi 5 năm liền giai đoạn 2016-2021….
 
Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Sinh vật cảnh huyện Di Linh phấn đấu 100% chi hội, câu lạc bộ hoạt động khá trở lên, nhiều hội viên làm giàu từ chính nghề nghiệp yêu thích của mình. Đồng thời, đề xuất tặng danh hiệu nghệ nhân cấp Trung ương cho 2 trường hợp, cấp tỉnh 10 trường hợp, cấp huyện 20 trường hợp. 
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027, ông Đinh Công Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Di Linh. 
 
HOÀNG YÊN