Đức Trọng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên năm 2022

10:04, 26/04/2022
(LĐ online) - Từ ngày 15/4 đến ngày 18/5, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên năm 2022.
 
Cuộc thi nhằm tiếp tục duy trì, phát triển phong trào sáng tạo kỹ thuật cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em; lựa chọn các sản phẩm sáng tạo tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18 năm 2022.
 
Thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi (có ngày sinh từ 15/7/2003 đến 15/7/2016) đều có thể dự thi; khuyến khích thanh thiếu niên, nhi đồng thuộc đồng bào dân tộc ít người tham dự.
 
Các lĩnh vực dự thi bao gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
 
Ban tổ chức đưa ra một số tiêu chuẩn đối với các sản phẩm dự thi như: Phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng trong thực tiễn. Giải pháp dự thi phải có mô hình hoặc sản phẩm kèm theo, thể hiện được ý tưởng sáng tạo của tác giả. 
 
Ban tổ chức cũng khuyến khích các giải pháp dự thi được làm từ các vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí từ các “phế liệu” trong sinh hoạt gia đình, trường lớp, sản xuất để làm ra các vật dụng, mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, thiết bị máy móc…
 
Các sản phẩm dự thi nộp về địa chỉ: Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Đức Trọng, số 3 Hoàng Hoa Thám, thị trấn Liên Nghĩa.
 
N.MINH