Tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

05:05, 31/05/2022
(LĐ online) - Ngày 31/5, Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị tiêm chủng tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đơn vị nào không đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để vắc xin hết hạn sử dụng thì Giám đốc đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh.
 
Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh việc tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm đủ liều cơ bản cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, đảm bảo hoàn thành trong Quí II năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức tiêm chủng mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng và người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như: Cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Sở Y tế về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
 
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành việc tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong Quý II năm 2022 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
 
Nghiêm túc thực hiện công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng các nội dung chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh về việc tăng cường công tác an toàn tiêm chủng vắc xin Covid-19.
 
Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3, mũi 4) kịp thời, đầy đủ. Phối hợp với Phòng Y tế, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương và UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”  để đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng; vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.
 
AN NHIÊN