Xúc động và vô cùng ý nghĩa đợt trao quà và tiền mặt của Hội Khuyến học tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Đà Lạt

04:05, 31/05/2022
(LĐ online) - Sáng 31/5, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Lạt tổ chức trao quà cho học sinh nhân dịp Ngày Quốc tế 01/6 tại thành phố Đà Lạt và huyện Cát Tiên cùng trao tiền mặt cho các trường học. 
 
Tiết mục văn nghệ của học sinh khiếm thính đã tạo xúc động mạnh
Tiết mục văn nghệ của học sinh khiếm thính đã tạo xúc động mạnh
 
Tham dự có các ông: Đỗ Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Hà Văn Thanh-Trưởng Phòng Quản lý chất lượng-Giáo dục thường xuyên (Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng), Ôn Hải Điệp-Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Đà Lạt; các ủy viên của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Đà Lạt: Đại đức Thích Bổn Thắng-Thư ký Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, Ni cô Thích Hạnh Nhẫn-Trưởng Ban Từ thiện, Ni cô Thích Tịnh Chánh-Trưởng Ban Tài chính; cùng các Phật tử, mạnh thường quân và cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh các trường học... 
 
Tại Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng, đoàn đã trao 130 suất quà cho học sinh gồm bánh kẹo; tại Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan, đoàn trao 105 suất quà cho học sinh gồm bánh kẹo; tại xã Phước Cát, huyện Cát Tiên, đoàn trao 100 phần quà cho học sinh gồm bánh kẹo, ba lô, chai đựng nước và đồ chơi. Cùng với đó, 335 học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại ba địa điểm trao quà mỗi học sinh còn được trao 100 ngàn đồng tiền mặt. Cũng trong đợt làm thiện nguyện hướng đến các hoàn cảnh học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh nghèo, thông qua sự kêu gọi của Chùa Tâm Ấn, thành phố Đà Lạt, các Phật tử đã trao mỗi trường học 20 triệu đồng với tổng số tiền 60 triệu đồng. Cả 3 đợt trao quà và tiền mặt tại 3 địa điểm diễn ra trong ngày có tổng trị giá trên 130 triệu đồng. 
 
Trao quà và tiền cho các học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng
Trao quà và tiền cho các học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng
 
Chứng kiến hoàn cảnh của các học sinh khiếm thính, học sinh thiểu năng, hồn nhiên trong biểu diễn văn nghệ và các hoạt động vui chơi ngoài trời tại 2 trường Khiếm thính và Thiểu năng Hoa Phong Lan, rất nhiều người đã không cầm được nước mắt xúc động mạnh. Trước các hoàn cảnh của trẻ em yếu thế, thiệt thòi, Đại đức Thích Bổn Thắng, Ni cô Thích Hạnh Nhẫn đã phát biểu trong cảm xúc lớn bởi tấm lòng đại từ đại bi của người con Đức Phật. Thay mặt lãnh đạo Hội Khuyến học Lâm Đồng, ông Đỗ Hoàng Tuấn trân trọng cảm ơn đến quý đại đức, tăng, ni, Phật tử và các nhà hảo tâm đã đồng hành tận tình với Hội Khuyến học tỉnh trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu từ Ban Trị sự Phật giáo Đà Lạt để cùng đến với những hoàn cảnh học sinh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.   
 
Trao 20 triệu đồng tiền mặt cho mỗi trường học
Trao 20 triệu đồng tiền mặt cho mỗi trường học
 
Thay mặt lãnh đạo Trường Khiếm thính, hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Minh và Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan, hiệu trưởng Nguyễn Chí Dũng cảm động bày tỏ tri ân về sự quan tâm đặc biệt của Hội Khuyến học tỉnh, sự giúp đỡ của Ban Trị sự Phật giáo Đà Lạt cùng các nhà hảo tâm; đồng thời trao Thư cảm ơn đến Hội Khuyến học tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Đà Lạt và Thiền viện Trúc Lâm, Đà Lạt. Những món quà đã kịp thời giúp các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt về thể chất bớt đi nỗi buồn về bản thân, tự tin hơn để hòa nhập với cộng đồng và những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vững tâm tiếp tục nổ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện. 
 
MINH ĐẠO